(TNO) Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã chính thức từ bỏ mô hình tập đoàn, chuyển lại mô hình tổng công ty, sau quyết định số 3287 của Bộ Giao thông vận tải.
Nhà nước vẫn phải bù đắp cho những thua lỗ ở các tập đoàn như Vinashin - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
|
Ngày 21.10, Bộ này đã có quyết định số 3287 về việc thành lập Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy trên cơ sở tổ chức lại công ty mẹ và một số đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có tên giao dịch quốc tế: SHIPBUILDING INDUSTRY CORPORATION (SBIC) hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.
Công ty mẹ - Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy - là Công ty TNHH một thành viên (MTV) do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động theo luật Doanh nghiệp.
Công ty con gồm 8 công ty đóng tàu: Phà Rừng, Bạch Đằng, Hạ Long, Thịnh Long, Cam Ranh, Công nghệ tàu thủy Sài Gòn, Công nghệ hàng hải Sài Gòn và Sông Cấm.
Vốn điều lệ của SBIC là 9.520 tỉ đồng, gồm các ngành nghề kinh doanh chính: đóng mới tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; sửa chữa, hoán cải tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; tư vấn, thiết kế tàu thủy và phương tiện nổi; tái chế, phá dỡ tàu cũ….
Mai Hà