Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Ông Dũng Lò Vôi sắp mở bán khu dân cư Đại Nam 100ha

Dự kiến giữa tháng 12, hạ tầng khu dân cư Đại Nam sẽ hoàn chỉnh, hệ thống điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời sẽ hoàn tất trước Tết.

Ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng Lò Vôi), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam - chủ đầu tư dự án chia sẻ về việc phát triển khu dân cư Đại Nam và các khu vực xung quanh.

Ông Dũng Lò Vôi sắp mở bán khu dân cư Đại Nam 100ha

Phối cảnh tổng thể Khu Dân cư Đại Nam gần 100ha.

- Vì sao ông lại chọn ấp 3, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước để đầu tư xây dựng khu dân cư Đại Nam lên tới gần 100 ha?

- Bình Phước là một tỉnh được tách ra từ tỉnh Sông Bé (cũ), do đó vị trí của Bình Phước rất thuận lợi nhờ nằm trên trục quốc lộ 13, nối tiếp tỉnh Bình Dương. Đây là một tỉnh đang có sức hút đầu tư về công nghiệp, lan tỏa rộng và có mức độ phát triển cao.

Huyện Chơn Thành, Bình Phước là một vị trí của tương lai, tương tự như Dĩ An (Bình Dương) giáp ranh TP HCM. Do đó, nơi đây sẽ phát triển về công nghiệp. Để đáp ứng sự phát triển của công nghiệp, các vấn đề về cơ sở hạ tầng, dịch vụ, phát triển đô thị nhằm phục vụ cho cư dân là nhu cầu bức thiết. Dự án Khu dân cư Đại Nam với quy mô gần 100 ha sẽ như là một đô thị thu nhỏ thu hút và tạo sự dịch chuyển dân cư từ thị trấn Chơn Thành.

Khu dân cư Đại Nam có vị trí ngay cạnh khu công nghiệp Hàn Quốc, khu công nghiệp của Tập đoàn Cao su quy mô 350 ha, khu công nghiệp Hải Vương (Công ty Hải Vương) quy mô 500 ha... đã được lấp đầy bởi hàng chục nghìn dân có công ăn việc làm đầy đủ, trong tương lai có thể lên đến 30.000- 50.000 dân.

Đồng thời, dự án còn nằm gần các tuyến giao thông then chốt: quốc lộ 13, quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh tạo thành một giao lộ sầm uất và có tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai nhờ hội đủ các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa.

Ông Dũng Lò Vôi sắp mở bán khu dân cư Đại Nam 100ha - 1

Cổng vào Khu dân cư Đại Nam.

- So với tỉnh Bình Dương, Bình Phước khá xa với TP HCM. Vậy nơi đây có gì thuận lợi để đảm bảo cho sự phát triển bền vững cho công nghiệp sắp tới?

- Cổ nhân có câu "lúa thóc đi đâu - bồ câu theo đó". Chính vì vậy, việc phát triển công nghiệp tại Bình Phước hay Bình Dương cũng kéo theo sự dịch chuyển nhân công lành nghề. Do đó, vấn đề đảm bảo số lượng nhân công sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Với việc phát triển công nghiệp tại Bình Phước, vấn đề cần phải bàn bạc với chính quyền và đưa ra giải pháp chính là môi trường. Điều này có nghĩa là Bình Phước sẽ không hạn chế dự án ô nhiễm, xả thải... và chúng tôi sẽ đầu tư một công ty chuyên biệt với đầy đủ trang thiết bị hiện đại để có thể chuyển đổi chất xả thải thành nước sinh hoạt an toàn. Đây sẽ là điểm mấu chốt giải quyết tất cả các vấn đề về môi trường và thu hút lượng lớn các nhà máy như: dệt - nhuộm, sản xuất giấy, xi mạ, sắt thép...

Hiện nay, khi các địa phương đang khan hiếm quỹ đất công nghiệp và dân cư, giá cả đắt đỏ thì Bình Phước có lợi thế rất lớn về quỹ đất chưa đô thị hóa, thuận lợi cho việc thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển công nghiệp và song song đó là phát triển về đô thị. Khi công nghiệp phát triển, đô thị phát triển sẽ kéo theo dịch vụ phát triển song song.

- Việc dịch chuyển dân cư từ vùng phát triển cao về vùng đang phát triển sẽ tốn một khoảng thời gian khá dài. Điều này ảnh hưởng gì đến việc phát triển công nghiệp tại Bình Phước thưa ông?

- Ngoài dân cư địa phương sẽ có di dân cơ học và khi công nghiệp phát triển thì các vấn đề dịch vụ - thương mại sẽ phát triển theo. Do đó, quá trình đô thị hóa sẽ tự vận động theo để đáp ứng việc phát triển. Tương tự như trước đây, khi Bình Dương đang trên đà phát triển, xã hội cũng đặt ra câu hỏi này và hiện nay quá trình vận động phát triển ấy sẽ diễn ra tại Bình Phước.

Thêm vào đó, đặc thù địa chất của Bình Dương và Bình Phước là đất cứng, nền cao, chịu lực tốt, do đó sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng cho các nhà đầu tư. Đây cũng là một yếu tố thuận lợi thu hút đầu tư phát triển công nghiệp quy mô lớn tại Bình Phước.

Với tầm nhìn của một người tiên phong trong đầu tư và phát triển công nghiệp, tôi nhận định Bình Phước, đặc biệt là Chơn Thành có một vị trí chiến lược và phát triển đồng bộ trong tương lai.

Chính vì vậy, ngay thời điểm này, Bình Phước phải có bước chuẩn bị để phát triển công nghiệp mà không làm ảnh hưởng đến môi trường. Đồng thời, vấn đề thủ tục hành chính cũng phải được đơn giản hóa để tạo thuận lợi và thu hút các nhà đầu tư.

Khu Công nghiệp Minh Hưng đã đi vào hoạt động

Khu Công nghiệp Minh Hưng đã đi vào hoạt động

- Huyện Chơn Thành cách TP HCM khoảng 80km, cách Bình Dương khoảng 60km tính từ vị trí của Minh Hưng, và Bình Dương còn được ví như "sân sau" của TP HCM nên tốc độ phát triển rất nhanh. Vậy với khoảng cách xa TP HCM như thế, Bình Phước liệu có bắt nhịp được để phát triển hay không?

- Thứ nhất, vấn đề 80km hay 100km sẽ được giải quyết khi các tuyến đường cao tốc hoàn thành, thời gian di chuyển từ TP HCM về Bình Phước chỉ còn khoảng một giờ lái xe. Còn hiện nay, với điều kiện thuận lợi của suốt tuyến quốc lộ 13, xe cơ giới hầu hết được phép di chuyển ở tốc độ tối đa theo luật định, nên cũng chỉ mất 1h45 phút để về tới TP HCM.

Vấn đề thứ hai, sau khi dỡ bỏ cầu Bình Lợi, Bình Phước có thể phát triển dần nhờ sông Sài Gòn sẽ là huyết mạch giao thông đường thủy, kết nối các điểm kho từ TP HCM đến Bình Phước.

Bên cạnh đó, việc cung cấp nước sạch tại Bình Phước rất dồi dào nhờ đập Phước Hòa. Thứ tư, thuận lợi về quỹ đất dồi dào, kết cấu đất cứng, chi phí xây dựng nền móng rất tiết kiệm. Thứ năm, giao thông di chuyển thuận lợi, kết nối giữa các vùng trong điểm lân cận và TP HCM nhanh chóng.

Vấn đề chính yếu hiện nay là làm sao thu hút được nhà đầu tư, giải quyết các vấn đề thủ tục hành chính và giảm thiểu tác động đến môi trường, vấn đề xả thải... Nếu hoàn thiện các vấn đề này thì việc phát triển công nghiệp tại Bình Phước sẽ rất nhanh chóng.

- Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã tạo ra cơ hội rất lớn cho Việt Nam, đó chính là sự đổ bộ của các doanh nghiệp đang có nhà máy tại Trung Quốc chuyển sang các khu vực lân cận. Vậy theo ông, Bình Phước cần làm gì để đón đầu sự chuyển dịch này?

- Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung hiện nay được dự báo có thể lan rộng đến châu Âu. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng thời cơ thì trong khó khăn đối với người khác lại là cơ hội đối với chúng ta. Đây là thời điểm quan trọng của Việt Nam để có thể đón nhận các nguồn đầu tư có lợi.

Hiện nay, lợi thế lớn nhất của chúng ta chính là nhân công, môi trường chuyên nghiệp đúc kết từ mấy chục năm phát triển công nghiệp. Đồng thời, các thủ tục hành chính và hành lang pháp lý khác dần được tháo gỡ, Việt Nam chắc chắn sẽ đón nhận một khối lượng khổng lồ các nhà đầu tư chuyển dịch từ Trung Quốc.

-  Nhiều ý kiến cho rằng, chúng ta nên chọn lọc các ngành công nghệ cao, ít ô nhiễm, ít sử dụng nhân công. Quan điểm của ông như thế nào?

- Chúng ta không cần phân biệt các nguồn đầu tư, khi nền công nghiệp vận hành thì tự bản thân nó sẽ đào thải những yếu tố không phù hợp. Mấu chốt là chúng ta phải giải quyết được các vấn đề phát sinh từ ngành đó như: xả thải, ô nhiễm môi trường...

Về vấn đề nhân công, hiện nay lực lượng lao động của nước ta rất dồi dào, thậm chí phải xuất khẩu lao động. Vì vậy, chúng ta phải làm cho thị trường lao động Việt Nam trở nên khan hiếm, khi đó thu nhập của người dân sẽ tăng lên.

- Khu dân cư Đại Nam nằm kế cận các khu công nghiệp có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường. Ông làm gì để giải quyết vấn đề này?

- Tôi đã bàn bạc với các cấp lãnh đạo về việc đầu tư một nhà máy xử lý nước thải ngay khu công nghiệp Minh Hưng hoặc khu vực dân cư để xử lý nước thải, chuyển toàn bộ thành nước sạch để tái phục vụ cộng đồng. Mục tiêu trong tương lai của chúng tôi là nơi nào Công ty TNHH MTV Tân Khai (công ty con của Công ty Cổ phần Đại Nam - chủ đầu tư dự án Khu dân cư Đại Nam) đến thì nơi đó sẽ không có nước thải ra môi trường.

Chúng tôi sẽ xây dựng cho Bình Dương và Bình Phước một kế hoạch tổng thể về môi trường. Dù kinh tế phát triển đến đâu thì môi trường vẫn được bảo vệ như ban đầu, vẫn giữ được màu xanh cho thế hệ mai sau. Đó mới chính là phát triển bền vững.

Ông Dũng Lò Vôi sắp mở bán khu dân cư Đại Nam 100ha - 5

Dự án ngay mặt tiền Quốc lộ 13, liền kề các khu công nghiệp quan trọng của Bình Phước.

- Ông có thể chia sẻ tiến độ hiện tại của dự án và sau bao lâu người mua sẽ được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

- Dự án đã hoàn thiện đầy đủ các vấn đề pháp lý, đồng thời hạ tầng cũng đang trong giai đoạn tiến hành và hoàn thiện. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng sẽ được tiến hành ngay sau khi hạ tầng hoàn thiện, cụ thể là đường giao thông. Hệ thống đường sá Khu dân cư Đại Nam được đầu tư bài bản, kết cấu vững chắc, không giới hạn tải trọng của phương tiện lưu thông.

Vào khoảng giữa tháng 12/2018, hạ tầng sẽ hoàn chỉnh, hệ thống điện chiếu sáng cũng sẽ hoàn tất trước Tết Nguyên đán. Theo kế hoạch, trong vòng 3 tháng kể từ khi hoàn tất giao dịch, người mua sẽ tiến hành ra công chứng ký để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thêm vào đó, khoảng đầu năm 2019 chúng tôi sẽ khởi công xây dựng nhà trẻ, trường mẫu giáo, chợ... để phục vụ cho cư dân, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng khi dân cư chuyển về sinh sống.

Tâm Anh





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 43
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
39
40
41
42
43
Next
Last
* Thị trường văn phòng cho thuê Sài Gòn nóng nhất 5 năm
* Địa ốc miền Bắc tung chiêu cho vay trả góp đến 35 năm
* Tiềm năng sinh lời từ dự án nghỉ dưỡng trên con đường di sản miền Trung
* Lý do phân khúc bất động sản đại chúng hút khách
* Cuối năm giá căn hộ Sài Gòn đội thêm 15%
* Nhà đầu tư condotel được hậu thuẫn từ ngân hàng
* The Sapphire Residence Hạ Long kỳ vọng trở thành điểm nhấn tại Quảng Ninh
* Cơ hội mua nhà ở khu đô thị đẳng cấp cho các gia đình trẻ
* 1,3 tỷ đồng mỗi m2 đất khu 'tứ giác vàng' của Sabeco
* Nhà cho thuê dài hạn giá rẻ phát triển tại TP HCM
First
Prev
Page 1 of 228
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
224
225
226
227
228
Next
Last