Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Kinh nghiệm hay dành cho ai đang cần mua nhà chung cư

Nhu cầu mua chung cư giá rẻ dưới 1 tỷ tại Hà Nội ngày càng lớn hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản, cư dân cũng có cho mình nhiều lựa chọn hơn trong việc ổn định cuộc sống an cư của mình. Tuy nhiên, tâm lý cần mua nhà theo kiểu gấp gáp của một số người đã khiến họ phạm phải không ít sai lầm trong sự nghiệp an cư lạc nghiệp của chính mình. Chính bởi điều đó, hãy thu nạp ngay những kinh nghiệm hay dưới đây để có thể mua được căn nhà ưng ý với chi phí tối ưu nhất.

Xác định rõ mục đích khi cần mua nhà chung cư

Phân khúc chung cư giá rẻ đang ngày một phổ biến hơn để có sự phù hợp với đại đa số cư dân có thu nhập tầm thấp và tầm trung. Chính bởi vậy mà việc tìm mua được căn hộ chung cư dưới 1 tỷ đã không còn là vấn đề quá khó khăn nữa. Tuy nhiên, để tối ưu được chi phí và chọn được căn hộ ưng ý phù hợp với mình, bạn cần xác định một cách rõ ràng rằng mình cần mua nhà để làm gì.

can-mua-nhaTrả lời rõ ràng câu hỏi: Bạn cần mua nhà để ở hay cho thuê sinh lời?

Bên cạnh nhu cầu mua nhà để ở và sử dụng lâu dài thì một số cư dân khác lại có định hướng cần mua nhà chung cư mới để cho thuê sinh lời. Hai mục đích đó tất yếu sẽ hướng người mua tới những lựa chọn phù hợp và khác nhau. Để tối ưu được chi phí, có thể bạn sẵn sàng ở cách xa trung tâm một chút nhưng bù lại có đủ khả năng để mua được căn nhà có diện tích lớn gấp đôi và thừa hưởng không gian thoáng đãng, trong lành. Nhưng với ý định mua nhà và cho thuê lại, vị trí cách xa thành phố đó thật khó có thể chào được giá thuê cao và tìm được khách thuê dễ dàng.

can-mua-nhaVị trí thuận tiện và tiện ích đầy đủ luôn là yếu tố để hấp dân khách ở thuê

Tất cả những yếu tố đó đủ để bạn thấy rõ được tầm quan trọng trong việc xác định mục đích cần mua nhà của mình. Chúng vừa có thể đáp ứng được đòi hỏi của bạn, vừa tối ưu được khoản chi phí nhất định trong quá trình tìm mua nhà và tuyệt vời hơn cả là chúng phục vụ đúng mục đích ban đầu bạn vạch ra. Để khỏi hối hận về quyết định vội vàng của mình, hãy cân nhắc thật kỹ càng về quyết định mua nhà của mình nhé, đặc biệt là với những ai đang cần mua nhà chung cư tại khu vực Hà Nội.

Tài chính và các khoản vay lãi suất “trên trời”

Hà Nội thực sự là thành phố của sự đắt đỏ. Từ dịch vụ, giải trí cho tới bất động sản, chúng đều khiến bạn phải tiêu tốn khá nhiều một khi đã xác định mưu sinh tại nơi này. Chính bởi vậy mà chuyện an cư, lập nghiệp tại Hà Nội luôn là vấn đề khó khăn với bất cứ một ai, nhất là với những ai muốn và cần mua nhà Hà Nội.

can-mua-nhaKhi cần mua nhà gấp gáp, hãy đặc biệt chú ý tới lãi suất của các gói vay

Thấu hiểu được tâm lý và nhu cầu sở hữu nhà ở của cư dân, thị trường bất động sản có sự phát triển và phân định rạch ròi theo hai hướng, đó là nhà xây sẵn phân lô và chung cư trong tầm giá dưới 1 tỷ tại Hà Nội. Cùng với đó là những lời chào mời vô cùng hấp dẫn về các gói vay vốn lãi suất ưu đãi. Tuy nhiên, chính bởi tâm lý gấp gáp của những người cần mua nhà chung cư hiện nay, họ đã không tìm kiếm được cho mình những địa chỉ cho vay uy tín, vội vàng sử dụng phương án hỗ trợ lãi suất mà không hề biết rằng mình đang phải trả giá cho những gói vay ảo như trên trời.

Tìm kiếm và chọn lọc dự án uy tín

Thị trường bất động sản ngày càng trở nên sôi động hơn, sự ra đời của rất nhiều dự án chung cư trong phân khúc giá rẻ và tầm trung chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Những tưởng chúng sẽ mang lại cho cư dân nhiều lựa chọn hơn trong việc an cư của mình nhưng thực tế thì không phải vậy. Bên cạnh các dự án chung cư cao cấp và được đầu tư xây dựng bởi chủ đầu tư uy tín thì vẫn còn tồn tại rất nhiều dự án chung cư ma “lừa đảo” túi tiền của khách hàng một cách công khai và trắng trợn.

can-mua-nhaCác dự án chung cư giá rẻ dưới 1 tỷ ngày càng nhiều hơn

Hầu hết những dự án này đều lợi dụng tâm lý cần mua nhà ngay và “ham rẻ” của khách hàng; đa số họ đều quyết định ký hợp đồng mua nhà từ rất sớm ngay chỉ khi mới có một vài thông tin cơ bản. Ai nấy đều nghĩ rằng những ai ký hợp đồng sớm sẽ chắc chắn giữ được suất và mua được với mức giá rẻ hơn, thậm chí có một số cư dân còn chấp nhận rủi ro mua nhà sớm với hy vọng sẽ tiết kiệm được phần nào chi phí.

can-mua-nhaSự cân nhắc và chọn lọc kỹ càng sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí

Nhưng, thực tế khác xa với tưởng tượng, dự án mà họ lựa chọn tin tưởng có khi bị chủ đầu tư “ngâm” tới cả chục năm mà vẫn chưa hề có dấu hiệu khởi công chính thức. Đó là những nguy cơ tiềm ẩn mà bất cứ một ai đang cần mua nhà dưới 1 tỷ đều phải hết sức cẩn trọng để không rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”.

can-mua-nhaTích lũy ngay kinh nghiệm cho mình trong việc mua nhà tại Hà Nội

Đó là tất cả những kinh nghiệm hay dành cho những cư dân đang cần mua nhà Hà Nội giá rẻ hiện nay. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn tỉnh táo và sáng suốt hơn trước khi bỏ ra số tiền lớn để chuẩn bị cho công cuộc an cư của mình.

Xem thêm





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 46
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
42
43
44
45
46
Next
Last
* Đồng Nai đề xuất xây cầu 5.700 tỷ nối Nhơn Trạch với Tp.HCM
* Tuyên Quang: Cả xã đổ xô vào rừng đào 'vàng ròng' 300 triệu/kg
* Căn hộ chung cư 85 tỷ đồng đắt nhất Việt Nam gây sửng sốt thị trường giờ ra sao?
* Eximbank ưu đãi phí chuyển tiền mùa du học
* Nhộn nhịp thị trường thanh lý hàng cầm đồ hậu World Cup
* Ấn Độ áp thuế 10% với các linh kiện smartphone chủ chốt
* Bất động sản giảm nhiệt cả cung và cầu
* Mỗi ngày có 20 doanh nghiệp bất động sản mới thành lập
* 10 nước dự trữ vàng nhiều nhất thế giới
* Tỉ giá trong nước vẫn chịu áp lực từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung
First
Prev
Page 1 of 224
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
220
221
222
223
224
Next
Last