Hà Nội: Phải sử dụng trụ sở làm việc đúng công năng thiết kế Theo
đó, việc quản lý, sử dụng công sở, trụ sở, nhà làm việc phải được thực
hiện theo nguyên tắc quản lý, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm, không lãng
phí tài sản nhà nước; Việc bố trí sử dụng và việc sử dụng công sở, trụ
sở, nhà làm việc phải đúng công năng thiết kế, đúng mục đích nhằm nâng
cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá và
cải cách hành chính nhà nước.
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được
giao trực tiếp quản lý sử dụng công sở, trụ sở, nhà làm việc chịu trách
nhiệm quản lý, sử dụng tài sản được giao, bảo đảm điều hành thực hiện
đúng chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình đồng thời thực hiện
lập, quản lý hồ sơ và báo cáo tình hình quản lý, sử dụng công sở, trụ
sở, nhà làm việc hàng năm và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cơ quan
nhà nước cấp trên.
Công sở, trụ sở, nhà làm việc theo quy định
này là tài sản Nhà nước được hình thành từ ngân sách hoặc có nguồn gốc
ngân sách Nhà nước; nhà được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước
tặng, cho dưới mọi hình thức và tài sản nhà đất được xác lập quyền sở
hữu toàn dân theo quy định của pháp luật.
Đối tượng áp dụng là
các cơ quan nhà nước (Văn phòng HĐND các cấp, Văn phòng UBND TP, UBND
các quận, huyện, thị xã, UBND các phường, xã, thị trấn; các cơ quan
chuyên môn thực hiện chức năng quản lý nhà nước thuộc UBND các cấp); Các
đơn vị sự nghiệp công lập (bao gồm đơn vị sự nghiệp công lập chưa tự
chủ tài chính và đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính); Các tổ
chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp; tổ chức xã hội,
tổ chức xã hội - nghề nghiệp và các đơn vị trực thuộc; Các cơ quan, đơn
vị không thuộc quy định trên nhưng có liên quan đến việc quản lý, sử
dụng công sở, trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị.
|