5 yếu tố cần quan tâm khi “bán nhà” thời khó khăn 5 yếu tố cần quan tâm khi “bán nhà” thời khó khăn Thứ Năm, 15/12/2011 Sự trầm lắng của thị trường bất động sản ở thời điểm hiện nay là một thử thách không nhỏ đối với nhiều chủ đầu tư (CĐT).
Ảnh minh họa. Cạnh tranh giữa các dự án, cũng như sự ảnh hưởng từ làn sóng giảm giá đối với phân khúc căn hộ, cộng thêm sự “khôn ngoan” hơn của khách hàng khiến việc bán hàng đã thay đổi rất nhiều so với trước đây.
Vì
thế, để có được doanh số bán hàng trung bình mỗi tháng từ 10 - 15 căn
hộ sẽ luôn là niềm mơ ước của các CĐT, mặc dù điều đó đã từng là quá
khứ. Tuy nhiên, quá khứ vẫn có thể lặp lại ở hiện tại, nếu CĐT biết tuân
thủ đúng một số nguyên tắc về bán hàng, trong đó, không thể bỏ qua
những yếu tố sau:
- Thứ nhất, để bán được căn hộ, CĐT phải đi
đúng hướng ngay từ giai đoạn đầu. Tức là CĐT phải chọn lựa vị trí đất
“đắc địa”, có kết nối hạ tầng hoàn chỉnh, nghiên cứu kỹ thị trường để
quyết định phân khúc sản phẩm và chính sách giá bán ban đầu.
Nhưng
quan trọng hơn hết vẫn là công tác phân kỳ, đầu tư một cách phù hợp,
tránh để lâm vào tình trạng đói vốn, do không bán được hàng, phải giãn
tiến độ thi công. Điều này sẽ gây mất niềm tin ở khách hàng.
-Thứ
hai, bản chất dự án phải tốt, bởi vì khách hàng không đơn thuần chỉ mua
căn hộ để ở mà còn cân nhắc đến nhiều khía cạnh khác, như không gian
sống, mảng xanh, tiện ích đi kèm, an ninh, dịch vụ chăm sóc khách hàng
và nhất là chất lượng công trình. Tiến độ thi công dự án phải đúng theo
cam kết. Vì nếu chỉ cần có sự sơ suất trong khâu quản lý chất lượng,
khách hàng sẵn sàng “quay mặt” với CĐT ngay.
- Thứ ba, bộ phận
marketing của dự án phải xây dựng được các chiến lược tiếp thị quảng bá
dự án, chọn phân khúc khách hàng phù hợp đang có nhu cầu mua căn hộ, và
có khả năng tài chính. Bán hàng cần phải có nhiều linh hoạt về chính
sách bán hàng, phương thức bán hàng, phương thức thanh toán, rõ ràng
minh bạch và công khai với khách hàng trong việc ký kết hợp đồng và các
điều khoản bán hàng... Bên cạnh đó, còn phải chủ động hơn trong việc tìm
kiếm khách hàng.
- Thứ tư, xây dựng và phát triển được một đội
ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, uy tín. Phát triển các mạng lưới
liên kết với các công ty, đại lý môi giới phân phối một cách hiệu quả.
Tuy nhiên, nếu không có đội ngũ bán hàng riêng thì việc chọn lựa đại lý
phân phối sẽ đóng vai trò quyết định sự thành bại trong việc bán hàng
của một dự án căn hộ.
- Và cuối cùng là xây dựng một hệ thống
chăm sóc, liên lạc với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Điều này không
chỉ giúp CĐT cập nhật thông tin của dự án cho khách hàng thường xuyên
hơn, mà còn được lắng nghe ý kiến, yêu cầu từ phía khách hàng, nhằm khắc
phục kịp thời và hoàn thiện hơn trong việc bán và chăm sóc khách hàng.
Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty TNHH Căn hộ Vườn phố Việt Nam
Theo DNSG
|