Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Thị trường vùng ven hút nhà đầu tư nhờ quỹ đất

Thị trường vùng ven hút nhà đầu tư nhờ quỹ đất

Thứ Năm, ngày 18/11/2021 10:00 AM (GMT+7)

Sau khi nới lỏng giãn cách, thị trường bất động sản đang có những tín hiệu đáng mừng về sự phục hồi. Trong đó, bất động sản second home lại một lần nữa chiếm sóng nhờ sở hữu ưu thế 2 trong 1: vừa là nơi nghỉ dưỡng vừa có không gian sống tách biệt, an toàn trong bối cảnh toàn xã hội đang chú trọng nhu cầu về sức khỏe do ảnh hưởng bởi đại dịch.

Yếu tố khiến second hút khách mùa dịch

Vốn không phải là khái niệm quá mới mẻ, mô hình second đã từng tạo cơn sốt thị trường bất động sản Việt Nam vào khoảng những năm đầu của thế kỷ 21. Khi mà thu nhập bình quân đầu người đang dần được cải thiện, đặc biệt tại các thành phố lớn, đó cũng là lúc nhu cầu về một không gian sống tích hợp giữa nghỉ dưỡng và phát triển bền vững trở thành yếu tố quan trọng trong xu hướng tìm kiếm nơi an cư của hàng triệu người.

Trải qua hơn 10 năm manh nha tại thị trường, xu hướng này vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt nhờ những ưu thế mà không phải mô hình nào cũng có được. Theo các chuyên gia, yếu tố khiến một “ngôi nhà thứ 2” hút khách, đầu tiên có thể kể đến chính là vị trí. Hầu hết các dự án second home đều được xây dựng với hệ thống hạ tầng đồng bộ, kết nối dễ dàng đến các trung tâm kinh tế xã hội lớn của Việt Nam, đủ gần và đủ xa để di chuyển khiến mô hình second home đặc biệt hút khách. Thêm vào đó, với việc xây dựng những mô hình không gian sống tách biệt, riêng tư với những đặc quyền dành riêng cho chủ nhân trở thành một điểm cộng lớn, thúc đẩy mong muốn “xuống tiền” của nhà đầu tư.

Thị trường vùng ven hút nhà đầu tư nhờ quỹ đất - 1

Đặc biệt, trong hai năm 2020 và 2021, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh và giãn cách xã hội kéo dài, tâm lý “bỏ phố về vườn” càng trở nên mạnh mẽ hơn ở một bộ phận lớn nhà đầu tư, dần kéo xu hướng second home hot trở lại hậu nới lỏng giãn cách. Theo nhận định của các chuyên gia, thời gian tới sân bất động sản sẽ sôi động tại các thị trường vùng ven, nơi có nhiều quỹ đất để phát triển các dự án second home, nhà liền thổ với không gian sống tách biệt, điều mà nhiều người tìm kiếm ngay trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp.

Làn sóng chuyển dịch về vùng ven tìm kiếm sản phẩm second home

Trong đại dịch, yếu tố sức khỏe trở thành mấu chốt trong tâm lý tìm mua bất động sản của người có nhu cầu ở thực. “mua nhà giờ đây không chỉ là nơi để ở, cư trú mà còn là chốn để gia chủ có thể chạm đến cuộc sống cân bằng giữa công việc và thụ hưởng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch hiện nay. Vì thế, những dự án thuộc vùng lân cận Tp.HCM có quy mô lớn, tiện ích khép kín chắc chắn sẽ nhận được mối quan tâm lớn của nhà đầu tư” – theo anh Tuấn Anh (Nhà đầu tư đang sống tại Tân Bình, Tp.HCM).

Trong báo cáo thị trường của chuyên trang batdongsan.com cũng chỉ ra, ngay khi thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi vào khoảng trung tuần tháng 9/2021, vùng ven hứa hẹn sẽ chiếm sóng nhờ lợi thế về quỹ đất, hạ tầng, đặc biệt là nơi tọa lạc những dự án có quy mô lớn.

Đề cao những giá trị sống bền vững đi cùng với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai, Tập đoàn BĐS Thắng Lợi đã chọn triển khai dự án The Sol City với quy mô 103 ha nằm ngay liền kề với Tp.HCM. Bên cạnh sở hữu vị trí kết nối 360, dự án nằm liền kề Phú Mỹ Hưng, nối trực tiếp Cảng Quốc tế Long An - đường 835B - Vành đai 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành - Vành đai 3, tạo cơ hội sinh lợi cho nhà đầu tư, The Sol City còn được phát triển với những giá trị sống cân bằng Sống - Giải trí - Làm việc, mang đến một nơi an cư lý tưởng dành cho cư dân và chuyên gia.

Thị trường vùng ven hút nhà đầu tư nhờ quỹ đất - 2

Được xây dựng chia làm 3 phân khu chính, tích hợp 39 tiện ích nội khu, mỗi phân khu được thiết kế hoàn chỉnh với nét độc đáo riêng biệt, liên kết thành một tổng thể sang trọng, đẳng cấp, hài hòa cùng tự nhiên, The Sol City hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản phía Tây khi người mua nhà hiện nay đang dần có xu hướng chọn vùng ven làm nơi an cư.

Nguồn: http://danviet.vn/thi-truong-vung-ven-hut-nha-dau-tu-nho-quy-dat-502021181195458617.htm

(Dân Việt)




Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 3
[1]
2
3
Next
Last
* Lợi thế của bất động sản tại đô thị công nghiệp Bàu Bàng
* Tỷ giá USD hôm nay 17/11: Tăng mạnh khi thông tin kinh tế tốt được tung ra
* Địa ốc TP HCM bật tăng mạnh mẽ sau thời gian đè nén
* Bình Thuận: “Sóng” đầu tư đang dồn về thị xã La Gi?
* Cận cảnh ô đất 5ha được “đội giá” 5 lần của nữ giám đốc công ty dược mới bị bắt
* Kiên Giang: Cho tách thửa trở lại đối với đất nông nghiệp tại Phú Quốc
* Loạt dự án bất động sản "vàng" vướng lùm xùm của "nữ tướng" Vimedimex
* Tiền nhàn rỗi chảy mạnh về BĐS, nhà đầu tư “tinh” và “tỉnh” sẽ hốt bạc
* PNR Estella tăng tốc hạ tầng giai đoạn 2, tạo sức nóng cho thị trường Đồng Nai
* Cú hích cho phân khúc nhà ở nội thành thời Covid-19
First
Prev
Page 1 of 267
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
263
264
265
266
267
Next
Last