Chăm sóc đủ đường
Thị trường bất động sản trầm lắng, nguồn tiền để đầu tư vào thị trường bất động sản đang khan hiếm. Vì vậy để có khách hàng, nhiều doanh nghiệp bất động sản phải dùng rất nhiều “chiêu” để kích cầu. Cũng vì thế, khách hàng đang được trả về đúng vai của mình là làm “thượng đế”.
|
Doanh nghiệp bất động sản có sự thay đổi lớn về thái độ phục vụ và phương thức kinh doanh
|
Nếu như trước kia để mua được một lô đất hay căn hộ ở Hà Nội, khách hàng phải vất vả tìm kiếm thông tin và mua bán lòng vòng qua nhiều mối, thì nay, chủ đầu tư không chỉ chủ động tìm đến khách hàng, mà còn sẵn sàng dành nhiều ưu đãi nhất như: mua nhà tặng ô tô, tặng vàng, giãn tiến độ thanh toán hay tăng mức chiết khấu,…
Đặc biệt, không chỉ chiết khấu, giảm giá ngay trên sản phẩm, nhiều doanh nghiệp còn hướng đến những dịch vụ chăm sóc khách hàng lâu dài như: tặng thẻ giảm giá khám chữa bệnh, thẻ giảm giá khách sạn hay thẻ giảm giá khi đi spa,…
Đi tiên phong là Tập đoàn Vingroup với chương trình tặng thẻ Vip cho khách hàng. Theo đó, các chủ thẻ sẽ có nhiều ưu đãi như được sử dụng các chế độ miễn phí và giảm giá cũng như các chế độ đón tiếp và chăm sóc đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ do Tập đoàn Vingroup cung cấp.
Cụ thể, được giảm 50% giá phòng tại hệ thống khách sạn của Vinpearl, giảm 30% giá đối với tất cả các gói dịch vụ tại hệ thống Vincharm, giảm giá 30% cho các dịch vụ khám bệnh, chuẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, phẫu thuật, thủ thật và phí lưu viện (tiền giường), kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ tại hệ thống bệnh viện VINMEC. Đặc biệt hơn, chủ thẻ sẽ được ưu đãi miễn phí khám bệnh đối với con đẻ (dưới 12 tuổi).
Ngoài ra, chủ thẻ Vip còn được ưu đãi giảm giá khi thuê/mua (ví dụ như mua nhà, biệt thự, thuê mặt bằng trung tâm thương mại…) và sử dụng các dịch vụ tiếp theo của Tập đoàn.
Ngay sau khi chiến lược của Vingroup được đưa ra thì mới đây, chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort cũng tung ra chương trình bán hàng khá mới lạ với những quyền lợi “khủng” nhằm thu hút giới đầu tư bất động sản.
Quyền lợi của các chủ sở hữu Flamingo Villa Share 2 là không chỉ được tận hưởng đến 30 ngày nghỉ/năm miễn phí tại biệt thự tiêu chuẩn 5 sao, mà còn được tham gia đầu tư tài chính an toàn trong suốt quá trình đầu tư khi được nhận ngay lợi nhuận với mức lãi suất lên đến 30%/năm và được bảo lãnh bởi ngân hàng uy tín.
Hơn nữa, chủ sở hữu Flamingo Villa Share 2 còn có cơ hội hưởng thu nhập khoảng 430 – 750 triệu đồng/năm từ chương trình cho thuê biệt thự và 70% mức tăng giá biệt thự hàng năm.
Không chỉ chăm sóc khách hàng bằng các dịch vụ, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đưa ra các chương trình hỗ trợ vốn để khách hàng mua được nhà.
Nếu như trước đây, chủ đầu tư tìm cách huy động vốn từ khách hàng dưới dạng hợp đồng góp vốn hay hợp đồng vay vốn. Thì nay ngược lại, chủ đầu tư lại sẵn sàng hỗ trợ nguồn vốn để khách hàng có tiền mua nhà.
Mới đây, công ty Cổ phần SetiaBecamex đã đưa ra chương trình "Đầu tư: Kế hoạch mua nhà EcoLakes 30/70". Theo đó, khách hàng chỉ cần trả 30% số tiền mua căn nhà theo nhiều đợt và vay phần còn lại. Điều quan trọng là khách hàng không phải trả lãi suất... cho đến khi nhà xây xong và được bàn giao.
Tương tự, chủ đầu tư dự án Imperia An Phú (quận 2 - TP.HCM) cũng tung ra một chương trình hỗ trợ lãi suất với mức hỗ trợ cao hơn. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 25% và vay ngân hàng phần còn lại. Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ toàn bộ lãi suất từ lúc khách hàng vay đến khi nhận được nhà hoàn thiện.
Đây cũng chính là một sự thay đổi lớn về thái độ phục vụ và phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản.
Thời khách hàng thành “Thượng đế”
Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phát Đạt (Lê Văn Lương, Hà Nội) cho biết, việc các doanh nghiệp bất động sản tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, chăm sóc khách hàng như hiện nay là một phương thức kinh doanh khá hiệu quả.
|
Thị trường đang chuyển dần ưu thế sang người mua, chứ không chỉ còn là thế độc tôn của người bán nữa.
|
Trong lúc thị trường trầm lắng, hẻo khách mua, thì ngoài tạo điều kiện về vốn, việc chăm sóc khách hàng tiềm năng, thân thiết không chỉ kích thích người mua mà còn là cách tạo niềm tin, “giữ chân” khách hàng với chủ đầu tư.
Tuy nhiên, theo ông Minh, trong thời điểm khó khăn như hiện nay, để có thể có những dịch vụ chăm sóc đa dạng, lâu dài cho khách hàng thì rất khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp nhỏ. Vì vậy, đa số các chương trình này, thường chỉ được các tập đoàn lớn thực hiện.
“Ví dụ như Tập đoàn Vingroup phát triển 4 nhóm thương hiệu chiến lược gồm: Vincom (Bất động sản), Vinpearl (Du lịch – giải trí), Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ), Vinmec (Dịch vụ y tế chất lượng cao). Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng bằng sử dụng các dịch vụ này sẽ thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều so với các doanh nghiệp chỉ chuyên về bất động sản”, ông Minh dẫn chứng.
Theo ông Minh, việc các doanh nghiệp dùng đủ các hình thức để chăm sóc khách hàng là một quy luật tất yếu. Thị trường đang chuyển dần ưu thế sang người mua, chứ không chỉ còn là thế độc tôn của người bán nữa.
“Ngoài lựa chọn được các sản phẩm ưng ý, người mua còn trở thành những “thượng đế” thật sự với những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất”, ông Minh nhấn mạnh.
(Theo VTC News)