Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Bất động sản 24h ngày 29/5: Quỹ đầu tư "khủng" rót 200 triệu USD vào Vingroup

Bất động sản 24h ngày 29/5: Quỹ đầu tư "khủng" rót 200 triệu USD vào Vingroup

- Chuyên mụcKinh Doanh|Bất động sản|

(Tinmoi.vn) Quỹ đầu tư 'khủng' rót 200 triệu USD vào Vingroup. Sa Pa có khách sạn 5 sao đầu tiên. Đề xuất giảm thuế mua nhà đến hết năm 2014. "Sởn gai ốc" khi nhìn chung cư Đền Lừ… là những thông tin bất động sản đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Quỹ đầu tư 'khủng' rót 200 triệu USD vào Vingroup


Vincom Mega Mall tại Royal City do Vincom Retail phát triển sẽ khai trương vào tháng 7 tới

Quỹ đầu tư Warburg Pincus đã chính thức ký hợp đồng góp 200 triệu USD để mua khoảng 20% cổ phần trong Vincom Retail, công ty thành viên của Vingroup - Tập đoàn bất động sản (BĐS) hàng đầu Việt Nam (mã cổ phiếu VIC). Đây cũng là mức đầu tư lần đầu lớn nhất từ trước đến nay của một quỹ đầu tư toàn cầu vào một doanh nghiệp của Việt Nam.

"Sởn gai ốc" khi nhìn chung cư Đền Lừ


Nhiều vết nứt kinh hoàng do sụt lún ở chung cư TĐC Đền Lừ

Khu tái định cư Đền Lừ II, Hoàng Mai được đưa vào sử dụng từ năm 2006 nhưng ngay lập tức chỉ sau vài năm sử dụng cả năm tòa A1, A2, A3, A4, A5 đã có nhiều biểu hiện xuống cấp. Cho đến thời điểm này, người dân đã quá chán cái cảnh viết đơn thư kiến nghị bởi có kêu mãi thì cũng thế, gọi cho Ban quản lý thì ban quản lý đổ lỗi cho chủ đầu tư. Người dân đành chấp nhận “tự cứu mình” hư đến đâu, sửa đến đấy. Mới đưa vào sử dụng khoảng 6-7 năm nhưng khu tái định cư Đền Lừ đã lún nứt, tường nứt rời khỏi móng, vẫn hàng ngày cõng trên lưng số phận của hàng trăm con người ngay giữa Thủ đô.

Vì sao chung cư mini khó cấp sổ đỏ?

Ông Đinh Tiến Sỹ, Trưởng phòng TN&MT quận Thanh Xuân cho biết, trong thời gian qua, nhiều người dân đã đến quận xin làm hồ sơ cấp sổ đỏ cho căn hộ chung cư mini. Tuy nhiên, các căn hộ này khó cấp sổ đỏ, bởi hầu hết các khu nhà không có phê duyệt mặt bằng, không có giấy phép xây dựng. Có những trường hợp, quận cấp sổ đỏ cho cả tòa nhà chung cư, nhưng không cấp sổ đỏ riêng lẻ cho từng căn hộ.

Sa Pa có khách sạn 5 sao đầu tiên

 

 Phối cảnh dự án khách sạn 5 sao đầu tiên ở Sa Pa - Ảnh: Constreximcung cấp

Ngày mai 30.5 dự án Khách sạn quốc tế Đông Dương tiêu chuẩn 5 sao do Tổng công ty cổ phần đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim) đầu tư sẽ chính thức được khởi công tại thị trấn Sa Pa, H.Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Với tiêu chuẩn 5 sao gồm 156 phòng đầy đủ tiện ích phục vụ hội nghị, hội thảo, bar, gym, spa, bể bơi trong nhà... Khách sạn quốc tế Đông Dương sẽ trở thành điểm sáng trong hệ thống khách sạn tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu về dịch vụ lưu trú đối với du khách quốc tế và nội địa trên địa bàn Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung. Dự án Khách sạn quốc tế Đông Dương dự kiến hoàn thành trong quý I năm 2015.

Hà Nội sẽ có thêm 1.000 căn hộ giá 12 triệu/m2

Sáng 28/5, khu nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được khởi công với hơn 1.030 căn hộ dành cho gia đình chính sách, người nghèo, người khó khăn về nhà ở. Dự án khu nhà ở xã hội có diện tích 2,2 ha nằm trong tổng số 49 ha của dự án Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) và Công ty cổ phần BIC Việt Nam là chủ đầu tư.

Bảy Hiền Tower: 3 lần “thay vỏ” vẫn chưa xây xong tầng hầm


Dự án mới chi hoàn thành phần móng và đang tiến hành xây dựng tầng hầm. Tại thời điểm phóng viên có mặt tại dự án thì chỉ có một số ít công nhân làm việc.

Dự án Bảy Hiền Tower là một dự án mang khá nhiều tai tiếng vì nhiều sai phạm và tranh chấp.Tháng 1/2009, dự án được Sở Xây dựng TPHCM quyết định phê duyệt.  Ban đầu dự án mang tên “Trung tâm thương mại và căn hộ Thăng Long” tọa lạc tại số 9 Phạm Phú Thứ, Phường 11, Q.Tân Bình do DNTN Xây dựng - Thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai trên khu đất 2.712,7m2, tổng mức đầu tư hơn 260 tỷ đồng, trong đó chủ đầu tư chỉ có chưa đầy 20% và nguồn tiền huy động từ khách hàng chiếm đến gần 50%. Sau đó dự án đổi tên thành “Luxury Tower”.

Hiện tại, “Bảy Hiền Tower” vẫn đang được rao bán với lời cam kết giao nhà đúng tiến độ. Tuy nhiên tiến độ dự án vẫn không có nhiều tiến triển so với thời điểm tháng 3/2013 khi dự án bị đình chỉ thi công. Dự án vẫn chỉ mới hoàn thành phần móng dù đã trải qua 4 năm thăng trầm và chính thức khởi công lại từ 4/2012. Có thể thấy cam kết của chủ đầu tư là sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 2/2014 là không khả thi.
 

Đề xuất giảm thuế mua nhà đến hết năm 2014

Hôm qua, thảo luận tại hội trường về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT), các đại biểu Quốc hội cơ bản đồng tình với phương án sửa đổi và đề nghị kéo dài chính sách giảm thuế GTGT nhằm hỗ trợ người có thu nhập thấp mua nhà ở và thị trường bất động sản đến cuối năm 2014.

Tổng hợp





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 178
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
174
175
176
177
178
Next
Last
* 30.000 tỉ đồng ra thị trường, ngân hàng quy định rất chặt
* Bất động sản 24h ngày 30/5: Thống đốc NHNN: Năm 2013 sẽ giải ngân 15-20 nghìn tỷ gói hỗ trợ BĐS
* Thu nhập dưới 9 triệu đừng mơ vay vốn mua nhà
* Vì sao chung cư mini khó cấp sổ đỏ?
* Thanh niên xứ Wales khao khát được sở hữu nhà riêng 29/05/2013 09:59
* Thị trường BĐS: Sẽ ấm dần nhờ chính sách
* Ly kỳ chuyện dự án 3 lần đổi tên vẫn chưa xây xong móng
* Gói hỗ trợ 30.000 tỷ chỉ giải quyết được...5% nhu cầu
* Quỹ đầu tư BĐS - Công cụ cần thiết cho thị trường BĐS
* Phải cân đối lại quy mô hàng hóa trên thị trường BĐS
First
Prev
Page 1 of 93
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
89
90
91
92
93
Next
Last