Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Ngân hàng rao bán loạt "đất vàng" tại TP HCM để xử lý nợ

Trong những ngày cuối năm 2021, nhiều ngân hàng đồng loạt rao bán hàng nghìn mét vuông “đất vàng” tại TP HCM để xử lý nợ xấu của doanh nghiệp.

Mới nhất Ngân hàng Agribank - chi nhánh Trung Tâm Sài Gòn thông báo đang lựa chọn tổ chức bán đấu giá tài sản là 6 quyền sử dụng đất và nhà ở, tài sản gắn liền trên đất có cùng địa chỉ tại số 20-20A1 đường Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.

Đây là các lô đất thuộc sở hữu của Công ty TNHH Phát triển địa ốc Sài Gòn Mới thế chấp cho các khoản vay tại Agribank nhưng đã bị ngân hàng thu hồi để xử lý nợ xấu. Các lô đất có tổng diện tích hơn 1.940 m2 và được bán với giá khởi điểm gần 430 tỷ đồng, tương đương hơn 221 triệu/m2.

Trong khi đó, ngân hàng Vietcombank mới đây cũng thông báo bán đấu giá quyền tài sản theo/phát sinh tương ứng với 20% phần vốn góp của Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí trong hợp đồng xây dựng cao ốc văn phòng Dragon Tower, nay là tòa nhà PV Gas Tower tại địa chỉ 673 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM với giá khởi điểm 381 tỷ đồng. Như vậy, tòa nhà này được định giá khoảng 1.900 tỷ đồng.

Ngân hàng rao bán loạt "đất vàng" tại TP HCM để xử lý nợ - 1

Ngân hàng Sacombank rao bán loạt BĐS đất vàng tại TP HCM để xử lý nợ

Tại TP HCM, ngân hàng Sacombank đang rao bán nhiều dự án BĐS lớn để thu hồi nợ xấu. Trong đó, có thể kể đến khoản nợ 596 tỷ đồng của CTCP Đầu tư Địa ốc Vạn Phát, được bảo đảm bằng 40 triệu cổ phiếu CTCP Bất động sản Đô Thành (DTR); khoản nợ 1.143,3 tỷ đồng của Công ty TNHH Bất động sản Phước Trí, được bảo đảm bằng quyền sử dụng 7.016,9 m2 đất tại số 201-203 Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình.

Ngân hàng này còn chào bán đấu giá toàn bộ khoản nợ trị giá 1.217,6 tỷ đồng của CTCP Tư vấn Đầu tư Bất động sản Minh Dương, với tài sản bảo đảm là dự án chung cư 3.103,8 m2 tại 212B/C79 Nguyễn Trãi (quận 1, TP Hồ Chí Minh); khoản nợ 473,7 tỷ đồng của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kim Kim Hoàn Mỹ, được bảo đảm bằng lô đất số 21-23 Nguyễn Biểu (quận 5, TP Hồ Chí Minh)...

Không đứng ngoài cuộc thanh lý “đất vàng” tại TP HCM để xử lý nợ xấu, ngân hàng BIDV cũng thông báo đấu giá khu đất 348 m2 kèm với nhà trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 với giá khởi điểm 53 tỷ đồng. Như vậy, giá đất bình quân được BIDV rao bán ước tính hơn 150 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, SCB cũng đang tìm người mua quyền sử dụng đất tại 1A Phạm Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, TPHCM với giá khởi điểm hơn 11 tỷ đồng. VietinBank - chi nhánh Thủ Thiêm đang rao bán khoản nợ gần 10,7 tỷ đồng của khách hàng Đặng Thị Thùy Nhân. Dư nợ gốc của khoản nợ này là 3,7 tỷ đồng, nhưng nợ lãi lên tới 5,3 tỷ và nợ lãi quá hạn là hơn 1,6 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo cho khoản nợ này là lô đất và nhà ở trên đất tại 263/6 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, diện tích 52,4 m2.

Việc nhiều ngân hàng đồng loạt rao bán nhiều lô “đất vàng” tại TP HCM được đưa ra sau kết quả đấu giá đất kỷ lục tại Thủ Thiêm hôm 10/12 vừa qua. Theo đó, phiên đấu giá 4 lô đất tại Thủ Thiêm đã mang về cho ngân sách TP.HCM 37.346 tỉ đồng. Tại phiên đấu giá này, có lô đất được doanh nghiệp mua với mức giá trung bình lên tới 2,44 tỷ đồng/mét vuông, đây là mức giá đất cao kỷ lục từ trước tới nay tại Việt Nam.

Theo giới đầu tư BĐS, việc 4 lô đất tại Thủ Thiêm được đấu giá thành công với mức giá cao ngất ngưởng được kỳ vọng sẽ giúp các ngân hàng dễ dàng hơn trong việc xử lý những khoản nợ liên quan đến “đất vàng” ở những quận trung tâm của TP HCM.

Nguồn: http://danviet.vn/ngan-hang-rao-ban-loat-dat-vang-tai-tp-hcm-de-xu-ly-no-502022118334973.htm





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 2
[1]
2
Next
Last
* Broadway Mini hotel trong quần thể Thanh Long Bay: Điểm sáng đầu tư năm 2022
* Đất vườn, đất nông nghiệp có dấu hiệu sốt
* BID Residence “sốt” trước thời điểm cất nóc và bàn giao nhà
* Tiềm năng tăng giá của bất động sản gần metro
* Thị trường Phan Thiết “dẫn sóng” bất động sản nghỉ dưỡng dịp cuối năm
* Số phận 2 khu đất vàng tại Đà Nẵng và những tranh chấp khiến một giám đốc tự tử giữa toà?
* Đô thị biển “bừng giấc” với siêu phẩm The Sailing Quy Nhơn
* Sốt đất nhiều nơi, các đại gia BĐS tranh thủ xin lập quy hoạch những dự án hàng nghìn ha
* Thị trường bất động sản Bình Phước: Nhiều tiềm năng phát triển
* Chào thị trường giá chỉ 26tr/m2, Honas Residence được tìm kiếm
First
Prev
Page 1 of 268
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
264
265
266
267
268
Next
Last