Gamuda Land ứng dụng công nghệ cao kiến tạo đô thị xanh

Nằm giữa công viên nội khu rộng 16ha, khu đô thị Celadon City thể hiện rõ chiến lược phát triển đô thị xanh bền vững của tập đoàn Gamuda Land tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Là nhà kiến tạo đô thị xanh hàng đầu châu Á, Gamuda Land ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong khu vực vào Việt Nam, nhằm xây dựng những đô thị xanh hài hòa, tôn vinh giá trị tự nhiên, đồng thời tạo giá trị sống bền vững cho cộng đồng.

Celadon City nằm trọn trong mảng xanh mát dịu tại quận Tân Phú, TP HCM, với công viên nội khu thuộc nhóm lớn nhất thành phố được Gamuda Land đầu tư xây dựng trong suốt 8 năm. Toàn khu đô thị có 6.000 cây trưởng thành, 70.000 bụi cây, 140.000m2 thảm cỏ. Mật độ cây xanh trên đầu người là 12,4m2, cao gấp 7,75 lần so với mật độ trung bình toàn thành phố là 1,6m2.

Phối cảnh Celadon City với không gian xanh rộng lớn nhìn từ trên cao.

Phối cảnh Celadon City với không gian xanh rộng lớn nhìn từ trên cao.

Để kiến tạo khuôn viên xanh rộng lớn phục vụ cộng đồng, Gamuda Land áp dụng phương pháp trồng cây tiên tiến. Trong đó, cây xanh trồng ngay tại vườn ươm gần khu đô thị khi dự án khởi động. Đến khi dự án gần hoàn thành, cây cũng đến độ tuổi đưa vào trồng tại công viên. Phương pháp này giúp giảm khoảng cách di chuyển, giảm lượng khí CO2 tiêu thụ do vận chuyển, cây con có tỷ lệ sống sót cao hơn nhiều lần.

Bài toán xây dựng và tôn tạo thiên nhiên hài hòa không chỉ nằm ở số lượng cây xanh, mà còn ở yếu tố năng lượng mà tập đoàn áp dụng trong việc giữ gìn khoảng xanh cho cộng đồng xung quanh.

Điều này thể hiện ở hệ thống thu hoạch nước mưa, với các bể có dung tích 1.000 m3. Lượng nước mưa tự nhiên thông qua hệ thống bể trọng lực có thể tưới tiêu cho hàng chục nghìn cây xanh trong khu đô thị mà không cần dùng đến máy bơm. Nước tự luân chuyển đến những khoảng xanh công viên cần chăm sóc. Cách làm này giúp diện tích cây xanh rộng lớn ở dự án luôn tươi tốt nhưng tiết kiệm tối đa tài nguyên nước và năng lượng.

Hệ thống hồ điều hòa không chỉ mang lại cảnh quan thơ mộng trong quần thể công viên ở Celadon City mà còn là hồ chứa chống ngập trong những trận mưa lớn ở Sài Gòn.

Hệ thống hồ điều hòa không chỉ mang lại cảnh quan thơ mộng trong quần thể công viên ở Celadon City mà còn là hồ chứa chống ngập trong những trận mưa lớn ở Sài Gòn.

Ngoài việc tận dụng nước mưa cho tưới tiêu, Celadon City sở hữu hệ thống hồ nước cảnh quan tươi đẹp, đem lại cảm giác xanh mát, trong lành. Đây cũng là nơi giữ nước mưa trong những ngày mưa lớn, giúp nước phân tán tự nhiên, hài hòa và an toàn để khu vực dân cư luôn khô ráo, trong lành. Hồ lớn nhất trong quần thể Celadon City rộng hơn 8.000m2, có thể chứa nước đến 2h cho cả khu dân cư trong trường hợp mưa lớn dai dẳng.

Sống ở khu đô thị, cư dân có thể cảm nhận những giá trị sống bền vững và thân thiện kiến tạo từ công nghệ cao. Hệ thống năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng thông minh là cốt lõi để Celadon City đạt tiêu chí đô thị xanh bền vững tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Gamuda Land lắp đặt hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời tại khu nghỉ dưỡng thể thao Sports & Resort Club. Hệ thống cung cấp 209kW điện mặt trời sử dụng cung cấp nước nóng cho quần thể nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cư dân.

Cư dân Celadon City có thể tận hưởng những tiện ích cao cấp nhất về sức khỏe, nghỉ dưỡng, thể thao nhưng vẫn đảm bảo mọi hoạt động thân thiện với môi trường bởi khu đô thị sử dụng năng lượng xanh.

Khu nghỉ dưỡng thể thao Sports & Resort Club sử dụng điện từ hệ thống bảng năng lượng mặt trời công suất 209kW để làm ấm nước tắm.

Khi xây dựng khu đô thị, Gamuda Land đặt giá trị của cộng đồng lên hàng đầu trong những tiêu chí xây dựng. Vì thế, Celadon City sử hữu nhà máy nước thải chuyên biệt. Nhà máy này xử lý toàn bộ nguồn nước thải từ khu đô thị, lọc lại qua hệ thống chạy liên tục 24/7, đảm bảo nước thải đạt tiêu chuẩn mà cơ quan chức năng yêu cầu.

Khu đô thị luôn hướng đến việc sử dụng năng lượng tái tạo, xây dựng hệ thống vận hành thông minh, tiết kiệm nước và năng lượng, cũng như bảo tồn mảng xanh lớn cho toàn khu vực dân cư xung quanh.

Cư dân có thể cảm nhận không gian sống trong lành, trải nghiệm lối sống xanh và thân thiện với môi trường từ chính hệ thống nước, năng lượng mà mình đang sử dụng hàng ngày. Cũng từ đây, cộng đồng Celadon City ngày càng phát triển bền vững, với những công dân trẻ biết trân trọng môi trường, có lối sống văn minh, hài hòa cùng thiên nhiên.



 

,