Ông lớn bất động sản Hàn Quốc đầu tư hàng loạt dự án tại Việt Nam

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), chỉ trong 4 tháng đầu năm 2019, số vốn đầu tư nước ngoài đã đạt 14,59 tỷ USD, tăng 81% so với cùng kỳ năm 2018. Với mức tăng trưởng khả quan này, các nhà đầu tư tiếp tục củng cố niềm tin Việt Nam chính là thị trường hấp dẫn để phát triển lâu dài. Trong số các nhà đầu tư ngoại, Hong Kong dẫn đầu với tổng vốn đầu tư 4,7 tỷ USD và Hàn Quốc đứng vị trí thứ 2 với 1,98 tỷ USD, chiếm 13,6% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam.

Đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị Việt Nam 

GS E&C - một trong những nhà đầu tư đa lĩnh vực lớn nhất ở Hàn Quốc, đã chọn các trung tâm kinh tế, xã hội lớn tại Việt Nam phát triển nhiều dự án, nâng cao chất lượng sống cho người dân nơi đây.

Ở phía Bắc, GS E&C đang xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng số 6, 7, cầu Vĩnh Thịnh và nhà máy lọc dầu Nghi Sơn. Còn tại TP HCM, GS E&C tham gia xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và cầu Vàm Cống, triển khai một số dự án quy mô lớn tại Thủ Thiêm, quận 9 và Nhà Bè.

"Với các dự án thuộc nhiều khu vực trọng điểm, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến điểm nhấn mới về cơ sở hạ tầng và cảnh quan đô thị", đại diện GS E&C chia sẻ. 

Sau một thời gian nghiên cứu đánh giá tiềm năng của thị trường Việt Nam, GS E&C đã quyết định thành lập thương hiệu con VGSI (Vietnam GS Industry) đầu tư dự án Zeitgeist tại Nhà Bè, TP HCM.

Phối cảnh tổng thể dự án Zeitgeist tại Nhà Bè, TP HCM.

Phối cảnh tổng thể dự án Zeitgeist tại Nhà Bè, TP HCM.

Với tổng diện tích 349ha, dự án chia làm năm giai đoạn với tổng số cư dân dự kiến lên đến 68.000 người. Phát triển theo mô hình thành phố thu nhỏ, nơi đây quy tụ đầy đủ tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm văn hóa, hành chính... 

Giai đoạn một của dự án mang tên Zeit River County 1 có quy mô 17,9ha, gồm 359 căn biệt thự, nhà phố và shophouse. Nhờ nằm ở vị trí hạ tầng giao thông thuận tiện, từ đây cư dân chỉ mất khoảng 5 phút di chuyển đến Phú Mỹ Hưng, 20 phút để đến các quận trung tâm.

"Zeit River County 1 sẽ kiến tạo không gian đô thị mang đến niềm vui và cuộc sống vẹn tròn cho gia đình cư dân, đảm bảo sự cân bằng công nghệ với thiên nhiên, giữa cuộc sống bận rộn cùng các giá trị tinh thần", đại diện VGSI chia sẻ thêm.  

Ông lớn bất động sản Hàn Quốc đầu tư loạt dự án tại Việt Nam - TA ơi, xử giúp chị nha - 1

"Thành phố thu nhỏ" với đầy đủ tiện nghi tại Zeit Xi River County 1. Hotline: 18007086. Website: http://zeitgeistland.com.vn. E-mail: chitran@gsenc.com.

Không chỉ hoàn thiện về mặt kiến trúc, thiết kế và địa điểm, chủ đầu tư VGSI còn chú trọng các giá trị tinh thần và đề cao yếu tố cân bằng. Giữa không gian chật hẹp, nhiều khói bụi của đô thị hiện đại, tổng thể Zeit River County 1 hài hòa giữa công nghệ hiện đại, thông minh và các yếu tố thiên nhiên cùng những mảng xanh. Thiết kế vườn đa dạng hóa với nhiều ý tưởng độc đáo và đẳng cấp, tràn ngập tràn ánh sáng, gió trời và cảm hứng từ thiên nhiên tươi đẹp của bốn mùa trong năm.

GS E&C - nhà đầu tư đa ngành

Được thành lập từ năm 1969, GS E&C là một trong những nhà đầu tư đa lĩnh vực lớn nhất tại Hàn Quốc, đã đánh dấu sự hiện diện tại 20 quốc gia với 207 dự án và 24 thương hiệu con trên khắp thế giới. Với tầm nhìn chiến lược và uy tín vững vàng, công ty nhận nhiều sự quan tâm, tin tưởng từ đối tác và khách hàng.

 Ông lớn bất động sản Hàn Quốc đầu tư loạt dự án tại Việt Nam - TA ơi, xử giúp chị nha

Trụ sở của GS E&C tại Seoul, Hàn Quốc. 

Số liệu của DJSI (Dow Jones Sustainability Index) - tổ chức độc lập và uy tín về xếp hạng chỉ số phát triển bền vững của doanh nghiệp, ghi nhận GS E&C giữ vững vị thế với 8 năm liên tiếp lọt vào top những công ty có chỉ số phát triển bền vững cao nhất châu Á - Thái Bình Dương. Chỉ số bền vững khẳng định chất lượng hiệu quả kinh tế, môi trường, xã hội, các vấn đề về quản trị doanh nghiệp, quản lý rủi ro, xây dựng thương hiệu, biến đổi ký hậu, tiêu chuẩn chuỗi cung ứng và nguồn lao động của một doanh nghiệp. Bên cạnh đó, GS E&C còn được tạp chí kỹ thuật ENR (Mỹ) bình chọn vị trí 28 trong tổng số 250 công ty xây dựng hàng đầu thế giới.

Vào tháng 7/2018, Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) đã công bố GS E&C xếp thứ 5 trong số các công ty xây dựng và kiến trúc, đồng thời đứng đầu trong lĩnh vực cung cấp căn hộ trong liên tiếp hai năm 2017 và 2018.

Minh Anh


 

,