Tỉnh ven biển miền Trung nhiều lợi thế phát triển nhà phố thương mại

Phân khúc nhà phố thương mại được xem là dòng sản phẩm hấp dẫn tại nhiều quốc gia khu vực ASEAN như Singapore, Thái Lan, Malaysia... nhiều năm qua. Shophouse có công năng sử dụng đa dạng, vừa có thể kinh doanh vừa kết hợp với nhà ở và nghỉ dưỡng. Với dòng sản phẩm này, nhà đầu tư có thể sử dụng để bán hoặc cho thuê dài hạn.

Những năm gần đây, thị trường bán lẻ Việt Nam đang phát triển mạnh với sự xuất hiện của nhiều loại hình kinh doanh mới như cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử... Hàng loạt thương hiệu F&B và thời trang hàng đầu thế giới như Mc Donald’s, Zara, H&M... đã có mặt tại Việt Nam. Những yếu tố này góp phần giúp shophouse trở thành phân khúc được đông đảo nhà đầu tư hướng tới trên thị trường bất động sản.

Các dự án shophouse được giới đầu tư quan tâm. 

Các dự án shophouse được giới đầu tư quan tâm. 

Ngoài ra, shophouse thường được xây dựng khép kín như dạng khu đô thị. Điều đó giúp các dự án có mức độ tiêu thụ ổn định và hiệu quả, không bị ảnh hưởng từ thị trường.

Nhiều chủ đầu tư kỳ vọng các shophouse và trung tâm thương mại có thể làm thay đổi thói quen shopping, ăn uống của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. "Thay vì đến những cửa hàng đơn lẻ, họ có xu hướng đến các trung tâm thương mại hoặc các khu shophouse, nơi được bài trí đẹp đẽ, không gian thoáng đãng, mát mẻ và đặc biệt là sự xuất hiện của các thương hiệu F&B, thời trang hàng đầu", đại diện Đất Xanh Miền Trung cho biết. 

Với thế mạnh quỹ đất ven biển phong phú, gắn với các địa điểm du lịch phát triển mạnh, các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Phú Yên... là những mảnh đất có dư địa cho cho bất động sản thương mại. Nhiều dự án shophouse được phát triển ở miền Trung thời gian qua như Marina Complex, Dragon Smart City, Lakeside Infinity, Lakeside Palace...

La Maison Premium đáp ứng nhu cầu ở và nghỉ dưỡng. 

La Maison Premium đáp ứng nhu cầu ở và nghỉ dưỡng. 

Trong đó Phú Yên đang nổi lên như một địa chỉ mới thu hút nhiều doanh nghiệp địa ốc đổ vốn phát triển các dự án nhà phố thương mại. Theo chia sẻ của GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường tại talkshow bất động sản "Trăm dòng sông đổ về một biển" mới đây, Phú Yên là vùng đất còn "ngủ yên" với nhiều tiềm năng chưa được khai phá, bao gồm những bãi biển đẹp, di tích thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc, lịch sử đặc sắc, đặc biệt là Vũng Rô.

Đặc biệt, sau hiệu ứng từ bộ phim điện ảnh 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh', địa danh này càng thu hút đông đảo khách du lịch tới thăm. "Tại thị trường bất động sản Phú Yên, khả năng tăng giá đất cao, hiệu quả kinh doanh bất động sản thương mại cũng sẽ tăng", ông Võ nhận định.

Một trong những dự án shophouse mới được ra mắt tại thị trường này là La Maison Premium do Tổng công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Trung làm chủ đầu tư.

Dự án tọa lạc tại đại lộ Hùng Vương, con đường huyết mạch nối Quốc lộ 1A vào trung tâm Tuy Hòa. Theo chủ đầu tư dự án có tổng diện tích 4,1 ha, bao gồm dãy nhà phố thương mại được thiết kế 5 tầng, tổng diện tích sàn mỗi căn 530 m2 theo tiêu chuẩn 5 sao. Tất cả vật liệu dãy shophouse đều được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu theo tiêu chuẩn quốc tế, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Nhằm liên kết với những thương hiệu lớn trên thế giới về ẩm thực và thời trang,  mang đến những trải nghiệm cao cấp cho du khách tới Tuy Hòa, Đất Xanh Miền Trung cho biết đang áp dụng nhiều ưu đãi cho đối tác thuê shophouse.

Dãy nhà phố thương mại mang âm hưởng kiến trúc Pháp

Dãy nhà phố thương mại mang âm hưởng kiến trúc Pháp

Chủ đầu tư cam kết miễn phí 24 tháng đầu tiền thuê, tổ chức nhiều chương trình đồng hành cùng các thương hiệu nhằm thu hút khách hàng tới dự án và đảm bảo cho đối tác có doanh thu ổn định.

"Bù lại, để đảm bảo chất lượng 5 sao, chúng tôi lựa chọn các thương hiệu đồng hành khắt khe. Theo đó, những thương hiệu lớn, có suất đầu tư tối thiểu 15 triệu đồng mỗi m2 sẽ đủ tiêu chuẩn là đối tác của Đất Xanh Miền Trung tại dãy nhà phố thương mại này", đại diện chủ đầu tư cho biết. 

Ngày 6/6, tại dự án La Maison Premium, bên cạnh lễ khởi công và giới thiệu dự án, Đất Xanh Miền Trung tổ chức ngày hội F&B nhằm giới thiệu các thương hiệu thời trang, ẩm thực sẽ đồng hành với La Maison Premium, mang tới cho du khách tới Phú Yên những sản phẩm, dịch vụ cao cấp.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại của Đất Xanh Miền Trung để quảng bá, kết nối các nhà đầu tư ngành thực phẩm, đồ uống tại dự án. Ngày hội cũng diễn ra nhiều hoạt động giao thương bên lề, các hội thảo chuyên ngành hứa hẹn mang lại nhiều thông tin đầu tư hữu ích cho đối tác và khách hàng của dự án.

Hà Trương


 

,