Lý do Phú Mỹ Hưng liên doanh đối tác ngoại phát triển Midtown

Dự án Midtown ra mắt thị trường năm 2016, lấy cảm hứng từ những khu phức hợp nổi tiếng trên thế giới như Tokyo Midtown, Midtown Manhattan nhưng vẫn phù hợp thổ nhưỡng vùng Nam Sài Gòn. Dự án được định hướng trở thành không gian kết hợp giữa kiến trúc hiện đại, dịch vụ, đa chức năng nhưng không thiếu cảnh quan thiên nhiên với sông nước, cây xanh và các hoạt động cộng đồng. Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cho biết đây là khu mang phong cách midtown duy nhất ở đô thị.

Phối cảnh khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown.

Phối cảnh khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown.

Theo doanh nghiệp, khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown đã có kế hoạch phát triển từ quy hoạch của công ty SOM (Mỹ) vào những năm đầu thập niên 90. Việc phát triển khu phức hợp đi theo đúng lộ trình phát triển phân kỳ của doanh nghiệp và thuộc dòng căn hộ thứ tư của Phú Mỹ Hưng. Từ đây sẽ mở ra một giai đoạn một trong chiến lược phát triển các dòng sản phẩm cao cấp, hạng sang của doanh nghiệp.

Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết doanh nghiệp mong muốn dòng sản phẩm mới phải khác biệt, độc đáo về mọi mặt, không chỉ trở thành một địa danh nổi bật mới tại TP HCM mà còn tiên phong xây dựng tổ hợp không gian sống cao cấp đúng nghĩa. Để thực hiện tham vọng này, doanh nghiệp tìm kiếm và hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm nước ngoài.

Động thái "bắt tay" đối tác ngoại được đánh giá là bước đi khá muộn của chủ đầu tư này sau hơn 25 năm phát triển đô thị, trong khi việc liên kết, liên doanh vốn được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng, thời điểm hợp lý cho việc phát triển dòng sản phẩm cao cấp của Phú Mỹ Hưng chính là ở giai đoạn chín muồi này. Việc chọn ba tập đoàn hàng đầu Nhật Bản để hợp tác nhằm triển khai một "phiên bản" khu phức hợp sầm uất, tương đồng với những khu phức hợp nổi tiếng thế giới ngay tại Phú Mỹ Hưng.

Do đó, sự cộng hưởng nhiều nguồn lực từ kinh nghiệm của Phú Mỹ Hưng và các đối tác sẽ là nền tảng vững chắc cho chiến lược phát triển nâng tầm chiều sâu sản phẩm khi quỹ đất "vàng" trong đô thị ngày càng thu hẹp. Việc đủ năng lực, tiềm lực phát triển để phát triển các dự án quy mô lớn như Midtown của cả hai bên hứa hẹn đặt nền tảng cho những cú bắt tay ở những công trình khác trong tương lai.

Ba tập đoàn lần đầu gia nhập thị trường Việt và liên doanh với Phú Mỹ Hưng trong lĩnh vực phát triển nhà ở gồm Daiwa House Group, Nomura Real Estate Group và Sumitomo Forestry Group (liên doanh DNS). Tuy là những cái tên mới tại Việt Nam, nhưng ở Nhật Bản, đây là nhóm ba doanh nghiệp chiếm đến 50% thị phần bất động sản Nhật. Ngoài thị trường này, ba tập đoàn này cũng khẳng định dấu ấn tại nhiều quốc gia khác.

Ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc công ty Phú Mỹ Hưng cho biết lý do chính cho việc thiết lập liên doanh là nhằm tạo đà phát triển nhanh hơn, đột phá hơn với tiềm lực mạnh hơn nữa.

"Chúng tôi đủ năng lực, kinh nghiệm để phát triển những dòng sản phẩm này. Đã có nhiều tập đoàn bất động sản hàng đầu thế giới muốn đồng hành cùng Phú Mỹ Hưng. Sau khi xem xét chúng tôi chọn ra những doanh nghiệp mạnh và uy tín nhất", ông Hưng nói.

Đại diện Phú Mỹ Hưng cũng cho biết các đơn vị được lựa chọn trải qua khâu xem xét, sàng lọc và đánh giá kỹ. Với Midtown, liên doanh DNS gồm các tập đoàn lớn trên thị trường bất động sản Nhật Bản, sở hữu nhiều lợi thế góp phần tạo ra sản phẩm mang tầm vóc mới cho thị trường Việt.

"Việc hợp tác đã tạo ra hiệu ứng cho cả hai phía, chúng tôi cùng nhau kiến tạo nên Midtown và trong tương lai sẽ là nhiều dòng sản phẩm mới, độc đáo hơn cho thị trường, cho cư dân Phú Mỹ Hưng", ông Hưng chia sẻ thêm.

Về phía liên doanh Nhật Bản, ông Sawamoto, một trong những đại diện công ty Daiwa House Group khẳng định lý do lớn nhất chọn hợp tác với Phú Mỹ Hưng là vì có cùng triết lý kinh doanh, tương tự những gì DNS đang theo đuổi tại Nhật Bản.

Ông Sawamoto đại diện công ty Daiwa House Group, một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Nhật Bản chia sẻ triết lý khi phát triển Midtown.

Ông Sawamoto đại diện công ty Daiwa House Group, một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Nhật Bản chia sẻ triết lý khi phát triển Midtown.

"Triết lý kinh doanh thể hiện qua lời của cố chủ tịch Lawrence S. Ting, người sáng lập của Phú Mỹ Hưng: 'Tại bất cứ nơi nào chúng tôi đầu tư, chúng tôi đến không phải để lấy đi mà là để lại cái gì cho nơi đó'. Câu nói này gây ấn tượng sâu sắc, khiến chúng tôi quyết định hợp tác với Phú Mỹ Hưng", đại diện DNS nói.

Ba tập đoàn Nhật tham gia liên doanh đều có lịch sử hình thành và phát triển hơn nửa thế kỷ. Riêng Sumitomo Forestry thành lập cách đây hơn 300 năm. Cả ba công ty đều nổi tiếng với hệ giá trị hướng tới phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho vùng đất, khu vực và mang lại giá trị ý nghĩa cho cư dân.

Các chuyên gia với trình độ chuyên môn cao từ ba công ty đều tham gia vào dự án này. Mỗi chuyên gia có những kỹ năng riêng, gồm kiến trúc, tiếp thị, vận hành.

Ông Sawamoto cũng cho biết khi phát triển dự án Midtown, liên doanh chú trọng kiến tạo cuộc sống đáng mơ ước, tạo không gian để trẻ em có thể học hành và vui chơi. Đại diện liên doanh đánh giá đối tác Phú Mỹ Hưng đã nỗ lực rất nhiều để xây dựng nên một đô thị đẹp và sôi động với mảng xanh rộng lớn, hài hòa, tiện ích trường học, mua sắm, giải trí... đầy đủ.

Midtown cũng là dự án nhận vốn đầu tư lớn nhất của Phú Mỹ Hưng trong những năm gần đây. Ngoài liên doanh với ba tập đoàn lớn của Nhật Bản, công ty còn hợp tác với đội ngũ nhà thiết kế, kiến trúc sư tên tuổi hàng đầu châu Á trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, nội thất, cảnh quan đô thị từ Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Thái Lan.

Đợt mở bán đầu tiên khối nhà cuối cùng của dự án Midtown là M8A - The Peak sẽ diễn ra trong tháng 3 này.

Đợt mở bán đầu tiên khối nhà cuối cùng của dự án Midtown là M8A - The Peak sẽ diễn ra trong tháng 3 này.

Sự hợp nhất các yếu tố đã tạo nên chuỗi giá trị cho Midtown. Sau hai năm phát triển, phân khu M5 (The Grande), M6 (The Symphony) công bố năm 2017 và M7 (The Signature) năm 2018 đã tạo hiệu ứng rầm rộ trên thị trường với tỷ lệ tiêu thụ cao từ 90-100% ngay ngày công bố.

Sau hơn hai năm trình làng, dự án Phú Mỹ Hưng Midtown đã đi đến chặng đường cuối cùng của hành trình. The Peak - công trình đỉnh cao và cũng sẽ là điểm kết của dự án, gồm hai khối nhà M8A và M8B đang được doanh nghiệp kinh doanh. Trong đó, MB8 ra mắt thị trường vào cuối năm 2018 và tiếp tục ghi dấu thành công cho chủ đầu tư. Dự kiến, chủ đầu tư sẽ đưa ra đợt mở bán đầu tiên khối nhà cuối cùng của dự án là M8A - The Peak trong tháng 3 này.

Nam Anh


 

,