Tiềm năng phát triển bất động sản Phú Quốc từ đòn bẩy du lịch

Bất động sản nghỉ dưỡng còn nhiều dư địa

Theo báo cáo "Điểm nhấn Du lịch 2018" của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh nhất. Điều này được minh chứng qua các số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch những năm vừa qua. Cụ thể, trong năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,9 triệu lượt, tăng 29% so với năm 2016, với tổng thu từ du lịch là 510.000 tỷ đồng. Riêng trong 10 tháng năm nay, cả nước đã đón 12,8 triệu lượt khách, vượt 22% so với cùng kỳ năm 2017.

Du lịch phát triển kéo theo nhu cầu lưu trú gia tăng. Nhiều nhà đầu tư tiếp tục đổ vốn vào thị trường này, nhất là bất động sản ven biển.

Bất động sản Phú Quốc có nhiều tiềm năng phát triển.

Bất động sản Phú Quốc có nhiều tiềm năng phát triển.

Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia, Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức khi nguồn cung chưa đáp ứng được nhu cầu đầu tư và phát triển về cơ sở lưu trú chất lượng cao. So với những điểm đến du lịch nổi tiếng khác trong khu vực Đông Nam Á như Phuket (Thái Lan), tổng số sản phẩm của bất động sản nghỉ dưỡng trong nước vẫn còn ở mức thấp. Số lượng resort cao cấp tích hợp các dịch vụ vui chơi giải trí chưa đủ để đáp ứng và phục vụ lượng du khách trong và ngoài nước, nhất là vào những dịp lễ Tết.

Ở góc độ đầu tư, giới chuyên gia cho rằng, đây chính là dư địa tiềm tàng để các nhà đầu tư có tầm nhìn nắm bắt cơ hội tham gia vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở những khu vực hút khách du lịch, nhất phân khúc trung và cao cấp.

Vì vậy, những năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đã chứng kiến sự đổ bộ của nhiều ông lớn. Trong đó, Tập đoàn Vingroup cũng ghi dấu ấn với các công trình biệt thự ven biển tích hợp khu mua sắm, sân golf, nhà hàng, khu vui chơi... trải dài khắp cả nước.

Nhiều ông lớn đổ vốn vào Phú Quốc.

Nhiều ông lớn đổ vốn vào Phú Quốc.

"Làn sóng đầu tư đang tràn đến nhanh chóng đồng nghĩa với việc bất động sản ven biển đang 'nóng' lên từng ngày. Thị trường bất động sản tại Việt Nam được xem như mảnh đất màu mỡ, tiềm năng cho các tập đoàn bất động sản trong và ngoài nước", đại diện Vingroup chia sẻ.

Tiềm năng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc

Theo báo cáo quý III/2018 của CBRE Việt Nam, dù nguồn cung tăng mạnh trên cả nước, nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt. Tại bốn thị trường lớn gồm Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, lượng cung giới thiệu ra thị trường vào khoảng 30.000 căn hộ khách sạn (condotel), trong đó, khoảng 90% đã được tiêu thụ.

Tại Phú Quốc, phân khúc nghỉ dưỡng vẫn ghi nhận những diễn biến khả quan về cả tỷ lệ hấp thụ và nguồn cung.

CNN trong một cuộc bình chọn mới đây đã đặt Phú Quốc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng 20 bãi biển hoang sơ ở châu Á, đồng thời so sánh Phú Quốc như một "Phuket thứ hai" sớm mang lại lợi nhuận lớn cho Việt Nam và các nhà điều hành khu nghỉ mát. Tiềm năng này được nhìn nhận thông qua vẻ đẹp cảnh quan ấn tượng và cơ sở hạ tầng hoàn thiện mà Phú Quốc đang sở hữu.

Số liệu của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho thấy, trong tháng 11/2018, Phú Quốc đón hơn 360.300 lượt khách tham quan, tăng 62,4% so cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ghi nhận gần 32.400 lượt, tăng 9,6%. Doanh thu đạt 472,9 tỷ đồng, tăng 13,5%.

Cơ sở hạ tầng, hệ thống các khu nghỉ dưỡng được rót vốn liên tục góp phần tăng sức cạnh tranh cho điểm du lịch này. Công suất phòng tại Phú Quốc đạt trên 69%, riêng khối các cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 3-5 sao đạt trên 80%.

Việc Chính phủ đồng ý chủ trương Quy hoạch đảo Phú Quốc thành đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt trực thuộc Trung ương thời gian qua khiến huyện đảo này thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngày càng nhiều ông lớn tham gia vào thị trường bất động sản Phú Quốc, hàng loạt dự án quy mô lần lượt xuất hiện, cơ sở hạ tầng - dịch vụ được quan tâm phát triển. Một trong số những dự án nổi bật là Grand World Phú Quốc của chủ đầu tư Vingroup.

Dự án Grand World Phú Quốc của chủ đầu tư Vingroup

Điểm nhấn của quần thể nghỉ dưỡng nằm ở mô hình tổ hợp tích hợp đầy đủ tiện nghi như biệt thự biển, khách sạn, khu vui chơi giải trí, Safari... đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn của du khách. Vì vậy, Grand World là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước với tỷ lệ cho thuê lấp đầy các khu nghỉ dưỡng và khu vui chơi, giải trí ở mức cao.

Giới chuyên gia nhận định, với sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản nghỉ dưỡng và sự góp mặt của nhiều mô hình tổ hợp tiện ích mới, Phú Quốc hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hàng đầu của Đông Nam Á trong những năm tới.

Tâm Anh


 

,