Tiềm năng tăng giá đất nền tại Thái Nguyên dịp giáp Tết

Động lực từ phát triển kinh tế

Thị trường bất động sản thời điểm giáp Tết Nguyên Đán được giới bất động sản nhận định có nhiều diễn biến sôi động, đồng thời hoạt động đầu tư đất nền phân lô sẽ có nguồn cung và sức mua tăng trưởng. Trong đó, những khu vực tập trung các khu công nghiệp, khu chế xuất lớn như thị xã Phổ Yên và thành phố Sông Công (Thái Nguyên) được kỳ vọng trở thành "điểm sáng" tại thị trường bất động sản phía Bắc.

Thị trường bất động sản thời điểm giáp Tết Nguyên Đán được giới bất động sản nhận định có nhiều diễn biến sôi động.

Thị trường bất động sản thời điểm giáp Tết Nguyên Đán được giới bất động sản nhận định có nhiều diễn biến sôi động.

Thái Nguyên được xem là "đầu tàu" kinh tế của vùng Đông Bắc bao gồm Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang. Tại đây có tốc độ phát triển kinh tế cao trong khu vực các tỉnh thành phía Bắc, là "nam châm" thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước mỗi năm.

Về tiềm năng bất động sản tại khu vực thị xã Phổ Yên và thành phố Sông Công, nơi đây tập trung rất nhiều các khu công nghiệp, khu chế xuất lớn với quy mô hàng nghìn công nhân và hàng trăm chuyên gia nước ngoài. Lượng người lao động từ khắp các tỉnh thành đổ về các khu công nghiệp tại Thái Nguyên tăng đều hàng năm, mức tăng lên đến 20 - 30% (nguồn). Do vậy, mức cầu về nơi an cư lập nghiệp cho giới chuyên viên, kỹ sư, chuyên gia nước ngoài và công nhân tại Thái Nguyên là rất lớn.

Bên cạnh đó, xu hướng dân cư giãn về khu vệ tinh quanh khu vực thủ đô Hà Nội như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, theo các chuyên gia, sẽ là đòn bẩy cho nhu cầu mua đất xây nhà của người dân tăng cao.

Mua đất thời điểm cận Tết

Theo giới chuyên gia, nếu mua bất động sản để đầu tư vào thời điểm cận Tết, nhà đầu tư có thể chọn phân khúc đất nền tại các dự án có vị trí thuận tiện, kết nối hạ tầng tốt. Trong đó, các sản phẩm đất nền thuộc phân khúc bất động sản công nghiệp dòng thương mại an cư sở hữu nhiều ưu điểm đáng cân nhắc.

"Đặc tính của phân khúc này là dễ mua, dễ bán, dễ cho thuê, ít rủi ro. Dòng sản phẩm này tại thị trường có nhu cầu và tính thanh khoản tốt, vì vậy thường được duy trì ở mức cao nên không lo ứ đọng vốn và đạt tỷ suất sinh lời ổn định", đại diện chủ đầu tư Vinaconex 3 của dự án đất nền Khu dân cư Phổ Yên Residence lý giải.

Cổng chính dự án Khu dân cư Vinaconex 3 Phổ Yên Residence.

Cổng chính dự án khu dân cư Vinaconex 3 Phổ Yên Residence.

Dự báo về tiềm năng tăng giá hút nhiều nhà đầu tư miền Bắc từ Hà Nội, Bắc Ninh, các tỉnh phụ cận đổ tiền vào dự án đất nền gần các khu công nghiệp Thái Nguyên, với hy vọng đầu tư sinh lời trong những ngày cận Tết.

Tiêu biểu như khu dân cư Phổ Yên Residence nằm trên mặt tiền đường Phạm Văn Đồng thuộc Quốc lộ 3. Đây là vị trí có hệ thống giao thông và liên kết vùng hoàn thiện, trung tâm của các khu công nghiệp, khu chế xuất lớn như nhà máy Samsung, Khu công nghiệp Nam Phổ Yên...

Dự án xây dựng trên quy mô hơn 10ha theo quy hoạch thành 67 lô đất nền biệt thự và 275 lô đất nền liền kề, tích hợp với chuỗi tiện ích dịch vụ sang trọng, hiện đại.

"Những ngày cuối năm, hoạt động đầu tư vào đất nền dự án có xu hướng tăng nhiệt. Văn phòng kinh doanh dự án tiếp đón rất nhiều nhà đầu tư đến tham quan và xuống tiền đầu tư các lô đất dự án. Dự án Vinaconex 3 Phổ Yên Residence kỳ vọng vào các tín hiệu lạc quan từ thị trường bất động sản năm 2019", chủ đầu tư dự án bày tỏ.

Phạm Vân


 

,