Nên chọn gói vay nào khi mua trả góp căn hộ VinCity?

Đã có nhà nhưng vẫn vay mua căn hộ

Chị Hương Mai ở quận Tây Hồ (Hà Nội) đang sống trong đại gia đình ba thế hệ, không gian thoải mái vì mỗi tổ ấm nhỏ ở riêng một tầng. Nhưng mới đây, chị đã vay ngân hàng đăng ký mua ngay căn hộ một phòng ngủ và một phòng đa chức năng tại "thành phố đại dương" VinCity Ocean Park ở Gia Lâm, phía đông Hà Nội.

Chị Mai chia sẻ bản thân và gia đình ấn tượng với loạt tiện ích đẳng cấp như biển hồ nước mặn 6,1ha và hồ nước ngọt 24,5ha, nhiều công viên cây xanh cùng hệ thống tiện ích hiện đại, đặc biệt là đại học VinUni.

"Tôi có nhà rồi nhưng vẫn muốn sở hữu thêm không gian sống đặc biệt tại VinCity. Biết đâu sau này gia đình tôi chuyển về đó ở luôn vì thấy con cái có điều kiện học tập tốt, môi trường phát triển toàn diện", chị Mai cho biết.

polyad

Hệ thống công viên cây xanh và tiện ích hiện đại tại VinCity Ocean Park.

Vị khách hàng của VinCity cho biết đã được tư vấn chi tiết các gói giải pháp tài chính tối ưu khi vay mua nhà VinCity. Theo đó, chủ đầu tư Vingroup và ngân hàng Techcombank cung cấp ba gói vay gồm trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng, trả lãi và gốc sau tối đa 24 tháng và gói niên kim cố định". 

Do cần vốn kinh doanh nên chị Mai chọn gói trả lãi và gốc sau tối đa 24 tháng, đóng trước 30% và vay trả góp 70% còn lại của giá trị căn hộ. Vị khách này lý giải, chọn gói này thì sẽ được hoãn trả nợ trong 21 tháng, từ tháng 22 trở đi mới bắt đầu đóng tiền lãi và gốc. 

"Gói vay trả gốc và lãi sau gần hai năm giúp tôi có thời gian xoay vòng đồng vốn, để tiền đẻ ra tiền, sau này trả nợ cho ngân hàng cũng dễ dàng hơn", chị nói thêm.

Người thân của chị cũng đã tranh thủ đăng ký mua căn hộ hai phòng ngủ tại VinCity Ocean Park và chọn gói vay tương tự để dễ dàng thu xếp tài chính cho việc riêng. 

Ngoài ra nhờ đăng ký mua ngay trong giai đoạn đầu, chị và người thân mua được giá gốc và có cơ hội chọn căn ở vị trí đẹp. 

Nên chọn gói vay nào khi mua căn hộ VinCity?

Theo đại diện chủ đầu tư, khách muốn mua căn hộ VinCity nhưng đang phải thuê nhà và không có điều kiện tài chính thì có thể chọn gói vay trả gốc và lãi sau tối đa 24 tháng. Bởi sau khi dùng hết tiền tích lũy đóng 30% vốn ban đầu, khách hàng vẫn phải trả tiền thuê nhà hằng tháng chờ đến ngày nhận căn hộ mới để vào ở. Do đó, chọn gói hoãn trả góp hai năm đầu là phù hợp để có thời gian thu xếp và tích lũy tài chính trở lại, chuẩn bị cho việc trả nợ sau này.

Ông Đặng Công Hoàn - Giám đốc phát triển sản phẩm bán lẻ Techcombank cho rằng với những khách hàng có thu nhập tốt thì nên chọn gói trả lãi trước trong 21 tháng đầu, từ tháng 22 trở đi mới bắt đầu trả cả lãi lẫn gốc, giúp giảm áp lực tài chính sau này và dư nợ cũng thấp dần theo thời gian.

Còn gói niêm kim cố định thì cũng giống hình thức trả nợ như trên, chỉ khác là từ tháng 22 trở đi, khách hàng trả cố định một khoản cả gốc và lãi cho đến hết thời hạn vay.

Theo ông Hoàn, gia đình nào có thu nhập ổn định, tăng không đáng kể qua các năm thì có thể chọn gói niêm kim cố định để an tâm, không cần thay đổi kế hoạch tài chính.

"Trả góp càng lâu sẽ càng loại bỏ áp lực trả nợ, bởi số tiền cố định không thay đổi. Theo thời gian, mức trả góp sẽ càng nhỏ đi so với thu nhập ngày càng tăng và mức trượt giá của thị trường. Cách thanh toán kiểu 'bỏ ống' này lợi đơn lợi kép đối với người mua và không tạo áp lực tài chính", ông Hoàn phân tích.

Theo chủ đầu tư Vingroup, người mua căn hộ VinCity chỉ cần đóng trước 10% là có thể ký hợp đồng mua bán, 20% còn lại đóng giãn cách trong 6 tháng. Techcombank cho vay đến 70% giá trị căn hộ, trả góp trong 35 năm.

Chỉ hai ngày ra mắt căn hộ mẫu VinCity Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội), đã có đến 5.000 khách tham quan và 3.500 căn hộ được đăng ký mua, tương đương 65% tổng số căn hộ bán được của cả thị trường Hà Nội trong quý III/2018. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của dòng sản phẩm trung cấp VinCity. 

Bà Phạm Thị Lan Phương - Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Cổ phần Vinhomes cho biết nếu làm việc ở phía Tây Hà Nội thì khách hàng có thể chọn mua căn hộ tại VinCity Sportia - Tây Mỗ Đại Mỗ, phía Đông thì chọn VinCity Ocean Park tại Gia Lâm.

polyad

VinCity Sportia - "thành phố năng động" trung tâm phía tây Hà Nội.

VinCity Sportia sở hữu công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á với 1.200 máy tập. Dự án có 8 công viên tiện ích, gồm công viên patin, công viên dã ngoại, công viên aerobic, công viên dưỡng sinh, công viên xe đạp địa hình, công viên khiêu vũ... Bên cạnh đó là 200 sân thể thao đa dạng, 8 bể bơi trong nhà và ngoài trời, hơn 60 sân chơi trẻ em, 58 chòi nghỉ thư giãn cùng hệ thống vườn dưỡng sinh, đường dạo... Còn tại VinCity Ocean Park, cư dân có thể "tắm biển" mỗi ngày tại biển hồ nước mặn 6,1ha.

Nam Anh


 

,