Thẩm định giá - tuyến đường ở trung tâm để xây ga ngầm metro

Thẩm định giá - tuyến đường ở trung tâm để xây ga ngầm metro

Một phần đường Tôn Đức Thắng (quận 1) được rào chắn trong hơn nửa năm để thi công ga ngầm Ba Son của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Sáng 19/9, đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ Ngô Văn Năm đến Nguyễn Hữu Cảnh, đã được rào chắn một phần lòng đường để phục vụ thi công ga Ba Son của tuyến metro số 1. Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, "lô cốt" này sẽ nằm đến ngày 5/4/2016.

Các loại xe vẫn được phép đi bình thường, tuy nhiên Sở GTVT khuyến cáo người dân cần hạn chế qua khu vực này để tránh ùn tắc do đây là tuyến đường lớn có mật độ xe qua lại khá cao, nhất là trong giờ cao điểm.

Ghi nhận của VnExpress, trong ngày đầu rào chắn, do rơi vào cuối tuần nên đường Tôn Đức Thắng không xảy rà ùn ứ, các loại xe vẫn di chuyển bình thường. Bên cạnh đó, Sở GTVT đã treo nhiều băng rôn thông báo nên nhiều người đã chọn hướng di chuyển khác. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại đầu tuần tới tuyến đường này có thể xảy ra kẹt xe, nhất là giờ cao điểm.

duong-ton-duc-thang-6494-1442634596.jpg

Đường Tôn Đức Thắng sẽ được rào chắn một phần lòng đường (đường kẻ đỏ) trong hơn nửa năm để thi công ga ngầm Ba Son của tuyến metro số 1. 

Lộ trình 1 để tránh gồm: Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn - Ngô Văn Năm - Tôn Đức Thắng; Lộ trình 2: Tôn Đức Thắng - Công Trường Mê Linh - Hai Bà Trưng - Lê Duẩn - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh; Lộ trình 3: Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt - Hầm Sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ - đường dẫn Cầu Thủ Thiêm - Cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Hữu Cảnh

Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công vào tháng 8/2012. Theo thiết kế, tuyến dài gần 20 km, đi qua quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km ngầm (3 nhà ga: Bến Thành, Nhà hát TP, Ba Son) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).

Công trình dự kiến hoàn thành năm 2019 và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020. Tuy nhiên, mới đây Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết hơn 17 km trên cao của tuyến metro này có thể được vận hành năm 2018, sớm hơn ba năm so với kế hoạch.

>> Xem thêm: Metro Sài Gòn - Giấc mơ sắp thành hiện thực

Hữu Công


 

,