Vũng Tàu có gây “bão” thị trường nghỉ dưỡng trong tương lai gần?

Bờ biển đẹp trải dài hàng cây số, khí hậu ôn hòa… không thể phủ nhận Vũng Tàu có lợi thế hơn so với nhiều địa phương khác khi hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để phát triển toàn diện. Tuy nhiên, một trong những yếu tố chủ chốt để nâng tầm vị thế của Vũng Tàu, bao gồm du lịch nghỉ dưỡng, chính là hệ thống công trình giao thông “khủng” đang được dồn sức đầu tư.

Mũi nhọn hạ tầng biến Vũng Tàu thành trọng điểm kinh tế du lịch

Gần đây, Vũng Tàu liên tục nhận tin vui những chính sách cởi mở và có tầm nhìn dài hạn của Chính phủ. Ngoài các công trình nội đô, hàng loạt các đại dự án nghìn tỷ kết nối thành phố Vũng Tàu với các vùng kinh tế trọng điểm đang được đốc thúc đẩy nhanh tiến độ.

Cụ thể, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành dự kiến thông xe trong năm 2021, kết nối Đông Nam Bộ với ĐBSCL không cần qua trung tâm TP.HCM. Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ được khởi công vào quý 1-2023 với tổng mức đầu tư dự án hơn 19.000 tỷ đồng. Dự án mở rộng tuyến đường Vành Đai 4 giúp kết nối các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM và Long An có tổng mức đầu tư sơ bộ dự kiến khoảng 100.000 tỷ đồng.

Vũng Tàu có gây “bão” thị trường nghỉ dưỡng trong tương lai gần? - 1

 

 

Nhờ những tuyến cao tốc, TP. Vũng Tàu sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của lượng khách du lịch tới từ miền Đông, vùng ĐBSCL và Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, nếu kinh tế cả miền Đông Nam Bộ đang xoay quanh hai tâm chính là cảng Sài Gòn và sân bay Tân Sơn Nhất, thì trong tương lai gần, cảng Cái Mép - Thị Vải và sân bay Long Thành sẽ vươn lên trở thành những điểm thay thế, tạo động lực lớn cho sự “cất cánh” của Vũng Tàu trong tương lai gần.

Cụm cảng Thị Vải - Cái Mép là cụm cảng nước sâu lớn thứ 19 trên thế giới, có gần 50 cảng biển dài hơn 20km, là cửa ngõ giao thương trọng điểm phía Nam. Còn sân bay quốc tế Long Thành được đánh giá là “siêu dự án trọng điểm” của quốc gia, chỉ cách TP.Vũng Tàu khoảng 70km. Dự kiến khi khánh thành vào năm 2025, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam, có vai trò huyết mạch để thúc đẩy kinh tế vùng Nam Bộ và cả nước. Khi sân bay Long Thành đưa vào hoạt động, Vũng Tàu không những sẽ đón một lượng cực lớn khách du lịch mà còn thu hút các chuyên gia, quản lý cấp cao cho các khu công nghiệp, cảng biển, dịch vụ, sân bay… Đặc biệt, nhiều gia đình trung lưu ở TP.HCM và các tỉnh lân cân chọn Vũng Tàu để mua căn nhà thứ hai làm nơi nghỉ dưỡng cho đại gia đình, vì chỉ mất chừng 90 phút lái xe.

Siêu phẩm mới khiến thủ phủ du lịch phía Nam thành điểm đến “quen mà lạ”

Được ví như New Orleans (Mỹ), Nice (Pháp) hay Rio de Janeiro (Brazil), Vũng Tàu là một thành phố “all in one”: vừa là đô thị sôi động, vừa là trọng tâm kinh tế phía Nam với các ngành công nghiệp dầu mỏ, cảng biển, vừa là nơi du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với các di sản quá khứ - hiện đại đan xen. Khác với các thị trường mới, du khách đến Vũng Tàu không bị bó hẹp trong khuôn viên của các resort nghỉ dưỡng khép kín mà có thể tận hưởng đủ mọi tiện ích vui chơi giải trí của một thành phố có lịch sử phát triển lâu đời, văn hóa bản địa phong phú.

Vũng Tàu có gây “bão” thị trường nghỉ dưỡng trong tương lai gần? - 2

 

 

Giới chuyên gia nhận định, Vũng Tàu chỉ cần thêm “cú hích” là các điểm lưu trú tích hợp giải trí nghỉ dưỡng tầm cỡ, đủ sức để “níu chân” khách du lịch cao cấp.

Có thể nói, tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh, sự quyết tâm đầu tư mạnh mẽ để phát triển hạ tầng và kinh tế theo hướng bền vững đang khiến Vũng Tàu bước vào thời điểm chín muồi để “thức giấc” sau giấc ngủ dài. Góp phần hút giới đầu tư dồn dập đổ về đón “sóng” Vũng Tàu những tháng gần đây phải kể đến The Maris - quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao với quy mô lên đến 23ha. Với vị trí trung tâm Vũng Tàu, quy hoạch bài bản, hệ thống tiện ích giải trí đồ sộ, căn hộ du lịch Alaric Tower trong tổ hợp này được giới thiệu ra thị trường với giá đợt đầu chỉ từ 42 triệu/m2, được xem là rất cạnh tranh so với các dự án đang và sắp triển khai trên địa bàn TP.

Mức giá này khiến Alaric Tower đang nhanh chóng thu hút toàn bộ sức nóng thị trường và sự quan tâm của giới thành đạt muốn sở hữu second home ven biển. Bởi theo CBRE, nếu so với các thị trường lâu đời như Nha Trang, Đà Nẵng thì giá đất Vũng Tàu vẫn còn khá mềm trong khi dư địa tăng trưởng là cực lớn. Thực tế cho thấy các dự án nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu khi mở bán đều “cháy hàng” chỉ trong vài tuần.

Vũng Tàu có gây “bão” thị trường nghỉ dưỡng trong tương lai gần? - 3

 

 

Alaric Tower thuộc quần thể The Maris - “Nhân tố” mới xuất hiện gần đây được kỳ vọng sẽ “thổi bùng” thị trường nghỉ dưỡng Vũng Tàu.

Đặc biệt, trong bối cảnh quỹ đất ven biển ngày càng khan hiếm, căn hộ du lịch ngay giữa trung tâm TP Vũng Tàu như Alaric Tower càng trở thành “miếng bánh ngọt” dành cho những nhà đầu tư am hiểu và nhanh nhạy với thị trường.

Bên cạnh đó, được xem là ngôi nhà nghỉ dưỡng thứ hai đẳng cấp ven biển, căn hộ Alaric Tower thừa hưởng hơn 100 tiện ích hạng sang của một tổ hợp resort 5 sao chuẩn quốc tế và được vận hành chuyên nghiệp bởi AHS - tập đoàn Absolute Hotel Services nổi tiếng thế giới. Ôm trọn tầm nhìn hướng ra 500m đường bờ biển riêng, Alaric Tower sẽ “chiều lòng” mọi chủ nhân “khó tính” với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng riêng tư và cao cấp nhất.



 

,